Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter bắt đầu mùa... chia ly

Thứ Năm 05/07/2012 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc cách mạng lực lượng ở Inter đang diễn ra những bước đầu tiên, khi hàng loạt trụ cột, gồm cả những công thần trong cú ăn ba vĩ đại năm 2010, chuẩn bị ra đi.

PAZZINI & FORLAN NỐI GÓT LUCIO

Sau khi chính thức chia tay trung vệ Lucio (sang Juve), sân Giuseppe Meazza sẽ còn tiếp tục chứng kiến nhiều cuộc chia ly ở những ngày tới. Trong đó, đáng chú ý là hai tiền đạo Pazzini và Forlan.

Forlan & Pazzini đang trên đường rời Giuseppe Meazza
Forlan & Pazzini đang trên đường rời Giuseppe Meazza

Inter từng “bật đèn xanh” cho Forlan chuyển sang Atletico Mineiro, nhưng cuộc đàm phán sau đó đổ bể bởi CLB Brazil không thể kham nổi mức lương của tiền đạo người Uruguay. Cứ ngỡ Forlan sẽ tiếp tục ở lại để chứng tỏ khả năng của anh cùng Nerazzurri, nhưng dường như BLĐ đội bóng áo xanh-đen không còn kiên nhẫn nữa. Gần như chắc chắn chân sút này sẽ ra đi trong ít ngày tới, nhiều khả năng là sau khi đôi bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Phong độ của Pazzini chỉ khá hơn Forlan chút ít ở mùa bóng vừa qua. Nhưng Inter vẫn muốn bán tiền đạo này để rộng đường cho cuộc cải tổ ở hàng công. Sampdoria đã lên kế hoạch đàm phán với Inter về việc tái chiêu mộ Pazzo, người mà họ đã bán cho chính Inter hồi tháng 1/2011 với giá 19 triệu euro. Phí chuyển nhượng sẽ là vấn đề khá lớn với Samp, bởi đội bóng thành Milan khó có chuyện chấp nhận bán Pazzo với giá thấp hơn 10 triệu euro, đó là chưa kể tới yêu sách về lương bổng của chân sút này.

KỂ CẢ JULIO CESAR…

Dù sao, sự ra đi của Forlan và Pazzini cũng không quá khó hiểu với sự sa sút phong độ của bộ đôi này. Nhưng diễn biến bất ngờ nhất tại Inter những ngày qua là xung quanh vị trí của Julio Cesar, thủ thành từng đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong nhiều vinh quang của đội chủ sân Giuseppe Meazza vài năm qua.

Inter vừa chọn được người thay thế Cesar, đó là Samir Handanovic, thủ môn đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở 2 mùa bóng gần nhất, nổi bật nhất là kỷ lục tại Serie A về số lần cản phá phạt đền trong một mùa bóng (6 quả).

Hôm qua, Inter đã đạt được thỏa thuận với Udinese về phí chuyển nhượng. Theo đó, Handanovic sẽ đầu quân cho đội chủ sân Giuseppe Meazza với mức giá 12 triệu euro, kèm theo 50% giá trị của hậu vệ trẻ Davide Faraoni.

Về khía cạnh chuyên môn, không có gì phải phàn nàn về việc Handanovic thay thế Cesar. Thủ môn của ĐT Brazil có phần kinh nghiệm hơn, nhỉnh hơn chút về đẳng cấp, nhưng chính anh cũng đã có phần sa sút. Ngược lại, Handanovic trẻ hơn Cesar 5 tuổi và còn có thể chơi bóng đỉnh cao ít nhất 6-7 năm nữa.

Nhưng điều khiến Inter bị chỉ trích là thái độ “vắt chanh bỏ vỏ” của họ. Chính Susana Werner, cô vợ đầy điều tiếng của Cesar trước đây đã công khai lên án BLĐ đội bóng về việc Cesar sắp bị tống khứ. Susana cho rằng Inter cần tôn trọng những gì Cesar đã đóng góp trong quá khứ, và không nên “qua mặt” chồng cô. Cần biết rằng, đội đầu tiên quan tâm tới Cesar là… Milan!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X