Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter, AC Milan đại thắng ở vòng 2 Serie A

Thứ Hai 02/09/2013 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như AC Milan đánh bại Cagliari với tỷ số 3-1 thì Inter đã có chiến thắng ấn tượng hơn thế khi vượt qua Catania với tỷ số 3-0 ngay trên đất Sicily. Một vòng đấu hoàn hảo cho hai “gã khổng lồ” thành Milan.

Bước vào trận đấu với Cagliari, AC Milan chịu không ít sức ép, nhất là khi giữa tuần qua họ bất ngờ bán đi tiền vệ Kevin Boateng. Tuy nhiên, trước đối thủ quá yếu, sự thiếu vắng này không ảnh hưởng quá nhiều. Những bàn thắng liên tiếp của Robinho, Mexes và Balotelli đã mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải với tỷ số 3-1 cho đoàn quân của HLV Allegri trước Cagliari, để tạm thời leo lên vị trí thứ 6 trên BXH Serie A.

Balotelli tiếp tục là điểm sáng của Rossoneri
Balotelli tiếp tục là điểm sáng của Rossoneri

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã gây bất ngờ khi cất El Shaarawy trên băng ghế dự bị, để sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Robinho và Balotelli. Sự thay đổi này phát huy được tác dụng nhanh chóng. Ngay ở phút thứ 8, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Sau pha căng ngang của Montolivo, Robinho đã dễ dàng đệm bóng vào lưới Cagliari trong tư thế thoải mái, 1-0, AC Milan vượt lên từ khá sớm.

Sức ép tiếp tục được nửa Đỏ thành Milan duy trì. Phút 30, cách biệt đã được nhân đôi. Pha dứt điểm như búa bổ như Balotelli buộc thủ thành Agazzi phải đẩy bóng, rất nhanh, trung vệ Mexes đã lao vào đá bồi, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Tuy vậy, khi mà AC Milan đang hưng phấn, họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh. Phút 33, Marco Sau đã khiến cả sân San Siro chết lặng sau pha dứt điểm tinh tế từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, HLV Allegri chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn, nhằm bảo vệ thành quả. Tuy vậy, họ vẫn tìm được bàn thắng thứ 3. Từ pha tạt cánh của Abate, hậu vệ Cagliari lóng ngóng phá bóng tới chân của Balotelli. Tất nhiên, tiền đạo này không bỏ lỡ thời cơ, dứt điểm tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-1. Trong những phút còn lại, AC Milan đủ kinh nghiệm, đẳng cấp để kìm hãm Cagliari và họ đã bảo toàn thành công cách biệt này.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Mexes, Zapata, Emanuelson; Poli (Nocerino 78), De Jong, Muntari; Montolivo (El Shaarawy 88), Robinho (Matri 66), Balotelli
Cagliari: Agazzi; Dessena, Ariaudo, Rossettini, Murru; Nainggolan, Conti, Ekdal; Cabrera (Ibarbo 59); Pinilla (Nene 71), Sau (Eriksson 78)

Trong trận đấu cùng giờ, Inter có chuyến hành quân được dự đoán khó khăn tới sân của Catania, đội bóng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Nerazzurri trong những năm qua. Tuy nhiên, Mazzarri và các học trò đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0.

nter cũng đè bẹp chủ nhà Catania với tỷ số 3-0
nter cũng đè bẹp chủ nhà Catania với tỷ số 3-0

Cũng như trận mở màn, “tướng” Mazzarri tiếp tục tin dùng sơ đồ 3-5-1-1 với cặp Alvarez và Palacio đá cao nhất. Dù gặp không ít khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng Inter đã bất ngờ tìm được bàn thắng dẫn trước.

Phút 19, sau pha đi bóng nỗ lực của Jonathan bên cánh phải, bóng được tạt vào trong cho Palacio ở vị trí thuận lợi. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đệm bóng vào lưới, mở tỷ số cho Inter. So với trận đấu mở màn với Genoa, lối chơi của đội bóng thành Milan ở trận đấu này có nét hơn khá nhiều. Dù vậy, trong những phút còn lại ở hiệp 1, họ vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Tuy nhiên, tới phút 56, họ đã tạo nên sự khác biệt. Từ pha căng ngang của Palacio bên cánh phải, Nagatomo đã lao vào đánh đầu rất nhanh, tung lưới Catania, 2-0, Inter tiếp tục vượt lên. Đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận của hậu vệ người Nhật Bản.

Dù đang dẫn trước nhưng HLV Mazzarri vẫn tăng cường hàng công khi đưa tiền đạo Belfodil vào sân thay thế Guarin ở phút 68. Trong những phút còn lại, Catania cũng có một vài cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng họ vẫn thiếu đi chút sắc sảo.

Phút 80, Alvarez đã chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng của đội chủ nhà với pha dứt điểm tinh tế, sau khi đột nhập thẳng vào vòng cấm địa đối phương, ấn định chiến thắng 3-0 cho nửa Xanh thành Milan. Với kết quả này, Inter đã có được trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đấu và đang có những bước tiến vững chắc dưới triều đại của tân HLV Mazzarri.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Andujar; P Alvarez (Rolin 62), Legrottaglie, Spolli, Monzon; Izco (Maxi Lopez 42), Tachtsidis, Almiron, Castro, Bergessio, Leto (Doukara 67)
Inter: Handanovic; Juan Jesus, Ranocchia, Campagnaro; Jonathan (Wallace 83), Guarin (Belfodil 68), Kovacic (Taider 44), Cambiasso, Nagatomo; R Alvarez; Palacio

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X