Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter 2-1 Fiorentina: Nerazzurri thắng nghẹt thở

Thứ Sáu 27/09/2013 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không quá xuất sắc, nhưng sự bình tĩnh và một chút may mắn trong 20 phút cuối hiệp 2 đã giúp Inter lội ngược dòng giành trọn 3 điểm trước Fiorentina.

Những bước chạy đầy hứng khởi của cầu thủ đôi bên ngay sau tiếng còi khai cuộc không báo hiệu một trận cầu tưng bừng. Trái lại, sự chắc chắn của cả Inter lẫn Fiorentina khiến cuộc so tài mang đầy tính chiến thuật, hiếm những pha bóng cống hiến.

Cambiasso (19) ghi bàn mở đầu cho màn lội ngược dòng của Inter
Cambiasso (19) ghi bàn mở đầu cho màn lội ngược dòng của Inter

Người chơi nổi bật nhất trên sân trong hiệp 1 là Ricky Alvarez, khi hầu hết các đợt tấn công của Inter đều qua chân cầu thủ hộ công người Argentina. Bằng kỹ thuật điêu luyện, Alvarez nhiều lần đột phá hoặc thoát xuống bên nách hàng thủ Fio. Đặc biệt ở các tình huống phút 38 và 43, Alvarez đều lọt xuống, nhưng điểm chung trong mọi đợt tấn công của Inter là họ không đủ sắc sảo ở tình huống cuối cùng.

Tỷ số 0-0 khiến hiệp 2 diễn ra cởi mở hơn hẳn. Phút 50 chứng kiến cú sút xa trái phá của Guarin, nhưng thủ môn Neto đã xuất sắc cứu thua cho Fio. Ở những trận cầu căng thẳng như vậy, đột biến thường chỉ xảy ra nhờ những khoảnh khắc lóe sáng hoặc sai lầm cá nhân, lần này cũng vậy.

Từ pha căng ngang không quá nguy hiểm của Fio, hậu vệ Juan Jesus đã kéo áo Joaquin một cách rất non kinh nghiệm, trọng tài Valeri cho đội khách được hưởng penalty. La Viola mở tỷ số ở phút 60 sau cú đá penalty chính xác của Rossi, bàn thắng thứ 5 của anh mùa giải này.

Tuy nhiên, HLV Montella có vẻ đã quá thận trọng khi rút Rossi ra khỏi sân 9 phút sau đó, nhường chỗ cho tiền vệ Ilicic. Không còn bị Rossi đe dọa thường trực, Inter tấn công mạnh hơn và tìm được bàn gỡ ở phút 72. Sau một quả phạt góc gây ra tình huống lộn xộn, đội trưởng Cambiasso đã có cú vô-lê cực nhanh ở cự ly cận thành, khiến thủ môn Neto không thể phản xạ.

Phút 83, Alvarez tạt bóng rất thoáng cho Jonathan, sau pha xử lý chớp nhoáng cực khéo loại hậu vệ đối phương, cầu thủ này dứt điểm rất căng vào góc cao khung thành Fio, nâng tỷ số lên 2-1. Inter đã trải qua nhiều tình huống thót tim để bảo vệ lợi thế mong manh trong ít phút còn lại.

Như vậy, Inter đã thắng tới 15/16 lần gần nhất đón tiếp Fio tại Giuseppe Meazza, 3 điểm giúp đội quân của HLV Mazzarri leo lên nhì bảng, cùng 13 điểm nhưng hơn Napoli và Juve hiệu số bàn thắng-bại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Inter:
Handanovic; Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus; Jonathan (A.Pereira 85’), Guarin (Icardi 67’), Cambiasso, Taider (Kovacic 60’), Nagatomo; Alvarez; Palacio
Fiorentina: Neto; Tomovic, Rodriguez, Savic, Pasqual (Alonso 36’); Borja Valero, Ambrosini, Aquilani (Vecino 78’); Joaquin, Mati Fernandez; Rossi (Ilicic 69’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X