Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter 2-0 Pescara: Liều kháng sinh kịp thời cho Strama

Thứ Hai 14/01/2013 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trong cơn bạo bệnh thì Pescara lại xuất hiện để mang đến cho Inter liều kháng sinh đúng lúc. Chiến thắng trước Pescara không chỉ giúp Nerazzurri giải tỏa sức ép, mà nó còn giúp họ phát hiện thêm những giải pháp nhân sự mới.

CÚ HÍCH TINH THẦN

Trước cuộc đối đầu với Pescara rạng sáng qua, sẽ chẳng quá nếu nói Inter đã rơi vào cuộc khủng hoảng nhỏ. Bằng chứng là trong 8 vòng gần nhất trước trận tiếp Pescara, Inter chỉ giành vỏn vẹn 11 điểm và nếu có BXH cho quãng thời gian này, họ sẽ tụt xuống tận thứ 12. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Inter, HLV Stramaccioni đã bắt đầu tỏ rõ sự lúng túng, thiếu kinh nghiệm. Thậm chí, chính ông cũng phải thừa nhận Inter bắt đầu đi xuống kể từ sau chiến thắng bất ngờ 3-1 trước Juventus hồi đầu tháng 11/2012.

hiến thắng trước Pescara là cú hích tinh thần cực lớn với Inter (áo sẫm)
hiến thắng trước Pescara là cú hích tinh thần cực lớn với Inter (áo sẫm)

Trong hoàn cảnh đó, thắng lợi 2-0 trước Pescara là cú hích tinh thần cực lớn, có thể giúp Inter trở lại quỹ đạo như lời Stramaccioni phát biểu sau trận. Giả sử nếu không đánh bại được Pescara, Nerazzurri sẽ còn rơi tự do xuống đâu khi vòng sau họ sẽ phải hành quân đến sân của Roma? Về chuyên môn, có ít nhất 2 điểm sáng với Inter. Đầu tiên là việc họ đã giữ sạch lưới mặc dù phải chơi với hàng thủ siêu chắp vá.

Trận này, Stramaccioni phải sử dụng một Chivu mới vừa bình phục chấn thương và Cambiasso cũng bị kéo xuống đá trung vệ. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên Inter giữ sạch lưới sau 4 vòng liên tiếp. Cần biết, chính hàng thủ chắc chắn mới là điểm tựa giúp Nerazzurri bay cao giai đoạn từ cuối tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái.

Tiếp theo, Palacio ngày một cho thấy anh xứng đáng là “Hoàng tử” mới trên hàng công Inter. Bàn thắng vào lưới Pescara đã là pha lập công thứ 11/22 trận của Palacio cho Inter mùa này. Việc Palacio chơi ngày một hay có ý nghĩa cực lớn với Inter, nhất là trong hoàn cảnh Diego Milito đang có dấu hiệu sa sút (trận này còn phải ngồi dự bị). Cần biết, kể từ sau khi lập cú đúp vào lưới Juventus, Diego Milito mới ghi đúng 1 bàn cho Inter trên mọi đấu trường.

PHÁT HIỆN MỚI BENASSI

Palacio ghi bàn, Cassano kiến tạo nhưng theo đánh giá của tờ Gazzetta dello Sport, Benassi mới là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Inter. Thậm chí, Benassi còn được chấm 7 điểm, cao bằng Palacio. Trong 90 phút có mặt trên sân rạng sáng qua, Benassi chạm bóng 89 lần, nhiều nhất đội, tung ra 3 cú sút. Benassi được đánh giá là tiền vệ có kỹ thuật tốt, cùng các đường chuyền với độ chính xác cao. Đáng nói ở chỗ, năm nay Benassi mới 18 tuổi và trận gặp Pescara mới là lần đầu tiên anh… đá chính ở Serie A.

Thực tế, Benassi đã gây ấn tượng trong đội trẻ Inter từ năm ngoái, khi anh là linh hồn ở đội U18 rồi U19 Inter vô địch Primavera League (giải vô địch U20 ở Italia) rồi sau đó là NextGen Series (giải vô địch các CLB châu Âu cho lứa U19). Phát hiện mới Benassi có thể sẽ giúp Stramaccioni bớt đau đầu với bài toán hàng tiền vệ khi Sneijder tiếp tục bị loại bỏ khỏi Giuseppe Meazza.

Với 38 điểm, về lý thuyết Inter còn thiếu 2 điểm để... trụ hạng, thiếu 32 điểm để có thể lọt vào Top 3. Kể từ khi Serie A có 20 đội từ mùa 2004/05, điểm số an toàn để trụ hạng là 40. Còn để lọt vào Top 3 thì ít nhất phải đạt tới mốc 70 điểm.

CON SỐ:

0. Inter chưa từng thua trận nào tại Serie A mùa này khi họ dẫn trước (12 thắng, 1 hòa).
3. Cassano đã kiến tạo tới 3/5 bàn thắng gần đây của Inter, nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào từ tháng 10/2012.
5. Bologna ghi 4 bàn vào lưới Chievo chỉ sau 5 cú sút trúng đích.
6. Tiền đạo Gilardino (Bologna) đã tịt ngòi cả 6 trận liên tiếp gần đây tại Serie A. 13 trận vừa qua, anh cũng chỉ ghi 1 bàn.
7. Chievo đã thủng lưới 7 bàn từ các tình huống đá phạt góc của đối thủ, cao nhất Serie A mùa này.
8. Pescara đã thủng lưới 8 bàn trong quãng thời gian 15 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại Serie A mùa này.

Minh Nhi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X