Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Napoli: Chiến thắng Roma xin dành tặng Maradona

Thứ Hai 30/11/2020 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Napoli, Lorenzo Insigne cho biết sự ra đi của Diego Maradona đã khiến cả đội bóng lẫn thành phố đau buồn. Các cầu thủ đã vượt qua nỗi đau để giành lấy chiến thắng ý nghĩa dành tặng "cậu bé vàng".

Napoli tri ân Maradona

Diego Maradona từng là linh hồn giúp Napoli giành 2 chức vô địch Serie A các năm 1987 và 1990. Danh thủ vĩ đại nhất nhì lịch sử bóng đá thế giới đã qua đời hôm thứ 4 vừa rồi ở tuổi 60 sau một cơn đau tim.

Đội trưởng Napoli Chiến thắng Roma xin dành tặng Diego Maradona hình ảnh
Insigne góp công vào trận thắng của Napoli trước Roma

Đêm qua, Napoli đã trải qua một trận cầu đong đầy cảm xúc ở sân nhà San Paolo khi tiếp đón đối thủ AS Roma ở Serie A 2020/21.

Để tưởng nhớ huyền thoại bất tử của đội bóng, Napoli đã mặc trang phục đặc biệt với áo đấu mang sọc xanh - trắng được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của tuyển Argentina thay vì chiếc áo toàn màu xanh nhạt mang tính truyền thống của Napoli. Chung cuộc, Partenopei đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Roma và hoàn thành kế hoạch được đề ra cho trận đấu.

Insigne chia sẻ

Insigne – người sinh ra và lớn lên ở Napoli chính là tác giả bàn mở tỷ số sau một cú sút phạt. Anh ăn mừng bằng cách chạy ra lấy một chiếc áo có tên Maradona và hôn lên nó. Fabian Ruiz, Dries Mertens và Matteo Politano cũng ghi tên mình lên bảng điện tử.

Diego Maradona
Maradona trong màu áo Napoli trước đây

Insigne chia sẻ cảm xúc sau trận đấu trên Sky Sport Italia: “Bầu không khí chắc chắn đã tiếp thêm động lực cho Napoli. Toàn đội đều muốn bày tỏ lòng tôn kính với biểu tượng muôn đời của Napoli.”

“Dù rất đau đớn nhưng chúng tôi đã tập trung hơn bao giờ hết để tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời dành tặng Maradona và cả thành phố đang chìm trong đau buồn sau sự ra đi của ông".

Với 3 điểm có được, Napoli vươn lên vị trí thứ 5 tại Serie A, kém đội đầu bảng AC Milan 6 điểm. Gennaro Gattuso cũng có được chiến thắng thứ 50 trong sự nghiệp HLV trưởng. Ông cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên cùng Napoli thắng cả 2 lần đầu gặp Roma tại đấu trường Serie A.

Sau trận đấu, cựu tiền vệ này nhân tiện nhắc nhẹ về ý thức của mọi người trong mùa dịch bệnh: “Tôi biết cả thành phố Napoli đang rất u buồn nhưng mọi người cũng cần phải thể hiện ý thức cộng đồng. Tôi thấy quá nhiều người ra nơi công cộng mà không đeo khẩu trang.”

“Maradona là một huyền thoại, đó là điều không cần phải bàn cãi. Tôi hiểu ai cũng mong muốn bày tỏ tình cảm của mình với ông ấy nhưng không vì thế mà quên đi các biện pháp phòng chống cho cộng đông, bằng không chúng ta sẽ phải trả hậu quả về sau này.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X