Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập kỷ lục thế giới, Ibrahimovic "chém gió phần phật"

Chủ Nhật 12/01/2020 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Cagliari ở trận đấu vòng 19 Serie A 2019/20 vào tối qua, "siêu tiền đạo" Zlatan Ibrahimovic chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ dưới 40 tuổi đầu tiên ghi bàn trong 4 thập niên liên tiếp.
Tại vòng 19 Serie A, AC Milan có chuyến làm khách của Cagliari và thầy trò HLV Stefan Pioli đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó chấm dứt mạch 3 trận không thắng và còn chẳng ghi nổi bàn nào.

Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho AC Milan. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Thụy Điển cho đội chủ sân San Siro trong lần thứ 2 khoác áo CLB thành Milano (đá chính lần đầu tiên). Ngoài ra pha lập công vừa rồi vào lưới Cagliari còn là bàn thắng đầu tiên của Ibrahimovic trong thập niên mới.
Tiền đạo Ibrahimovic nói gì sau khi lập kỷ lục thế giới hình ảnh
Ibra trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn ở bốn thập niên liên tiếp

Bàn thắng này giúp tiền đạo người Thụy Điển trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở bốn thập niên liên tiếp, sau Sir Stanley Matthews và Tony Ford. Tuy nhiên, trong khi Matthews và Ford lần lượt làm được điều này ở tuổi 46 và 41 thì Ibrahimovic lập được thành tích tương tự khi mới bước sang tuổi 38. Như vậy, Ibra đã trở thành cầu thủ dưới 40 tuổi đầu tiên của làng bóng đá thế giới ghi bàn ở 4 thập niên liên tiếp (1990, 2000, 2010 và 2020).

Bên cạnh đó, Ibra đã vượt qua Klaus Fischer trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử 5 giải VĐQG lớn của châu Âu (Anh, Italia, TBN, Đức Pháp). Cụ thể, Ibrahimovic vừa có bàn thắng thứ 269, vượt qua thành tích 268 bàn của cựu tiền đạo người Đức để chiếm vị trí thứ 11 trong danh sách. Mục tiêu tiếp theo của Zlatan sẽ là Silvio Piola, người đã ghi 274 bàn thắng và tất cả đều thực hiện ở Serie A.

Tính tổng cộng cả 2 thời kỳ khoác áo Milan, Ibra đã có tất cả 57 bàn sau 87 trận đấu cho CLB này. Bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Milan đến ở trận đấu với Inter vào ngày 6/5/2012. Chưa hết, với thành tích ghi bàn ở tuổi 38 và 100 ngày, Ibrahimovic trở thành cầu thủ Milan lớn tuổi thứ 5 lập công ở Serie A. Anh chỉ kém có Nils Liedholm (38 tuổi và 120 ngày), Pippo Inzaghi (38 tuổi và 277 ngày), Paolo Maldini (39 tuổi và 277 ngày) và Alessandro Costacurta (41 năm và 25 ngày).
Tiền đạo Ibrahimovic nói gì sau khi lập kỷ lục thế giới hình ảnh

Trưởng thành từ CLB Malmo của quê nhà Thụy Điển, Ibra có bản hợp đồng đầu tiên với đội bóng năm 1996. Ba năm sau, anh được đôn lên đội một và có một bàn thắng sau 6 lần ra sân ở mùa giải năm đó. Rời Malmo năm 2001, Ibra khoác áo hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barca hay PSG và giành vô số danh hiệu. Anh cũng từng có 2 mùa giải thi đấu cho AC Milan và cùng đội bóng này giành 1 Serie A, 1 siêu cúp Italy.

Tháng 1/2020, Ibra chia tay LA Galaxy để lần thứ 2 khoác áo AC Milan. Ở tuổi 38, Ibra không còn giữ phong độ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm của cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều bất ngờ nơi hàng công của "Rossoneri".

Chia sẻ sau trận đấu, Zlatan Ibrahimovic hào hứng cho hay: "Điều quan trọng đối với một tiền đạo là luôn cố gắng để ghi bàn, dù đôi khi điều đó thành công hoặc có khi không. Tôi vẫn cảm thấy rất ổn sau trận đấu với Cagliari. Tôi đã có vài tình huống xử lý bóng không hợp lý khi được xếp đá chính. Tôi thực sự cần vài trận đấu để tìm lại phong độ tốt nhất.

Tôi sẽ ăn mừng giống như Chúa ở San Siro chứ không phải ở đây (ám chỉ sân Cagliari). Tôi vẫn ăn mừng như thế mỗi khi ghi bàn để cảm thấy mình còn đang sống".

Nói về việc vẫn đá đủ 90 phút dù đã 38 tuổi, Ibra cảm thấy rất tự hào: "Tôi vẫn rất ổn. HLV chỉ nghĩ về tuổi tác của tôi và muốn thay tôi trong một số thời điểm ở hiệp 2 nhưng tôi cảm thấy chẳng vấn đề gì. Tâm trí tôi vẫn còn nhạy bén và cơ thể phải tuân theo".

Bên cạnh đó, Ibra cũng cho rằng đây không phải là bước đầu tiên trong kế hoạch ở lại Milan lâu dài sau khi hợp đồng ngắn hạn 6 tháng kết thúc: "Không. Tôi phải giành Scudetto để hợp đồng tự động gia hạn".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X