Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra toả sáng, Milan lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Hai 26/03/2012 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Ibrahimovic khiến bàn mở tỷ số của Osvaldo cho Roma trở nên vô nghĩa. Thắng 2-1 ở trận đá sớm nhất vòng 29, Milan gây sức ép rất lớn lên Juventus, đội sẽ đá trận derby Italy với Inter hôm nay. Đã có những khoảnh khắc âu lo, hồi hộp thất vọng, nhưng rút cuộc, Milan lại rời sân với niềm vui cùng nụ cười ngạo nghễ của kẻ chiến thắng khi tiếp đối thủ khó chịu Roma hôm qua.

Sự âu lo xuất hiện khi Milan tấn công dồn dập từ đầu trận mà không hiệu quả để rồi bị thủng lưới ở phút 44 theo quy luật tất yếu của bóng đá. Cảm giác hồi hộp và thất vọng xuất hiện khi Milan vật lộn ở hiệp hai dù đã có bàn gỡ từ chấm phạt đền của Ibrahimovic ở phút 52 và những tưởng sẽ phải chịu mất điểm trên sân nhà. Nhưng bảy phút trước khi hết giờ, lại là Ibrahimovic tỏa sáng đem lại bàn quyết định thắng lợi cho Milan.

Milan lại thăng hoa nhờ những bàn thắng của Ibrahimovic

Cú đúp ở trận này nâng thành tích phá lưới của Ibrahimovic ở Serie A từ đầu mùa lên 22 bàn và bảy trong số này được anh thực hiện chỉ trong bốn trận gần nhất. Dấu lặng buồn duy nhất cho Milan trong trận thắng hôm qua có chăng chỉ làchấn thương của trung vệ trụ cột Thiago Silva. Ngôi sao người Brazil ra dấu xin thay người từ phút thứ 10 và như HLV Max Allegri thừa nhận sau trận, Silva chắc chắn không kịp bình phục để dự trận tứ kết lượt đi Champions League tiếp Barca giữa tuần tới.

Tính từ mùa 2005-2006 đến nay, Roma luôn là đối thủ khó chịu của Milan ở Serie A khi họ chỉ thua ba trong số 13 trận chạm trán, và trong 13 trận đó, có tới bốn lần Roma đánh bại Milan ngay tại San Siro. Bảy trận gần nhất làm khách trước Milan, Roma trận nào cũng ghi ít nhất một bàn. Bóng ma quá khứ đó trở lại ám ảnh Milan hôm qua khi Roma, dù lép vế hoàn toàn về thế trận, bất ngờ mở tỷ số trước ở phút 44.

Cú cản phá hời hợt của Ambrosini sau tình huống Borini nhồi bóng vào vòng cấm vô tình trở thành đường chuyền ngon cho De Rossi. Cú sút của tiền vệ đội phó này đưa trái bóng đi căng và được Osvaldo tác động đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Milan, Abbiati.

Trở lại sân sau giờ giải lao, Milan lại được một phen thót tim ngay đầu hiệp hai khi Abbiati mắc sai sót gần gương tự Ambrosini với một cú phá bóng như chuyền cho Totti. Nhưng thay vì chọn cách đơn giản là sút thẳng, thủ quân của Roma lại chon cách khó và bất thành. Anh lốp, đưa bóng rơi xuống phía trên nóc lưới, bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng mười để nhân đôi cách biệt cho Roma.

Totti chắc chắn sẽ ân hận vì pha hỏng ăn đó, bởi đến phút 52, tỷ số được quân bình cho Milan. Ambrossini chuộc lỗi cho tình huống dẫn tới bàn thua ở hiệp đầu với cú sút đưa bóng tìm đến tay của De Rossi khi đội phó của Roma trượt người truy cản. Từ chấm 11 mét, Ibrahimovic dễ dàng đánh lừa đồng đội cũ ở Ajax, Stekelenburg, gỡ hòa cho Milan.

Trên đà hưng phấn, Milan dồn dập ép sân và không giấu diếm tham vọng sớm tìm kiếm một bàn thắng nữa để giải quyết đối thủ, rồi dưỡng sức cho trận gặp Barca. Nhưng sự vô duyên đến kỳ lạ khiến họ không thể làm được điều đó dù đã có hai cơ hội rất rõ ràng ở các phút 71 và 74. Ibrahimovic không thắng được Stekelenburg với cú sút ở góc hẹp, còn Muntari thì kết thúc dội xà ngang sau tình huống lên bóng nhanh của các đồng đội Abbiati, Boateng và Ibrahimovic.

Tuy nhiên, sự thất vọng vì hai pha hỏng ăn đó rồi cũng tan biến khi Ibrahimovic một lần nữa lên tiếng ở phút 82. Từ đường chuyền dài của Muntari, trung phong người Thụy Điển phô diễn tất cả những phẩm chất nổi bật của anh để ghi bàn quyết định thắng lợi cho Milan. Ibrahimovic thắng Kjaer trong màn đua tốc độ, ngẫu hứng thực hiện pha tâng bóng qua đầu Stekelenburg rồi sau đó lạnh lùng đánh đầu vào lưới trống.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Bonera, Mexes, Thiago Silva (Zambrotta 10), Mesbah; Nocerino, Ambrosini, Muntari; Emanuelson (Boateng 55); Ibrahimovic, El Shaarawy (Aquilani 86)
Roma: Stekelenburg; Rosi, Kjaer, Heinze, Taddei; Gago (Lamela 79), De Rossi, Marquinho; Borini (Bojan 57), Totti (Pjanic 57), Osvaldo
Bàn thắng: Ibrahimovic pen 52 & 82 - Osvaldo 44

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X