Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại nước Ý có thể giành 3 Quả Bóng Vàng nếu chơi cho Real Madrid?

Thứ Hai 03/06/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không thể phủ nhận Francesco Totti là một trong những số 10 đích thực hiếm hoi còn sót lại với bóng đá thế giới hiện tại. Anh không hề tiếc nuối vì đã gắn bó cả sự nghiệp của mình với AS Roma, nhưng cầu thủ 37 tuổi tin rằng nếu anh chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2004, có thể anh đã có nhiều vinh quang hơn: nhiều danh hiệu hơn và có thể là 3 QBV châu Âu.

Totti từng suýt khoác áo Real Madrid vào năm 2004
Totti - Biểu tượng của lòng trung thành

Mùa Hè 2004, Francesco Totti ở đỉnh cao của sự nghiệp. Ở độ tuổi 28 thanh sắc của một số 10 xuất sắc nhất Serie A và thế giới, anh chuẩn bị gia nhập dải ngân hà Galaticos cùng những cái tên lớn nhất bóng đá thế giới thời bấy giờ để đi chinh phục thế giới. Sau nhiều lần đàm phán, Francesto Totti đã đạt được mọi thỏa thuận sơ bộ với Real Madrid. Lúc đó, AS Roma và Real Madrid đã thống nhấ được mức phí chuyển nhượng (mặc dù lúc đó Roma không muốn nhả cầu thủ giỏi nhất của họ), Totti cùng Kền kền trắng cũng đã đi tới được thỏa thuận cá nhân cuối cùng về mức lương thưởng và đãi ngộ, cùng với thời hạn hợp đồng.

Thế nhưng đúng vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng năm đó, Francesto Totti lại bất ngờ đổi ý và quyết định ở lại với đội bóng thành Rome. Nếu hôm đó, Totti làm mọi thứ theo dự kiến thì có lẽ thế giới bóng đá sẽ rất khác. Chính vì quyết định này mà giờ đây anh được xếp ngang hàng với những Maldini, Buffon và Zanetti về sự trung thành tận tụy với đội bóng của mình. Lối chơi đa dạng của anh không được chuyển đi đâu hết, mà mãi mãi thuộc về Roma và sân Olympico. Thời bấy giờ, Totti rất được hâm mộ tại Italia, và 2004 là thời điểm mà CR7 cùng M10 mới chỉ là những cậu bé tiềm năng, và bản thân Totti cũng sẽ cạnh tranh được với những Shevchenko, Ronaldinho hay Zidane vào thời đó cho danh hiệu QBV.

Vừa qua, trả lời phỏng vấn France Football, Totti bất ngờ lật lại sự kiện này và đưa ra những lí do vì sao anh lại ở lại Italia vào thời điểm đó. Thủ quân lâu năm của Roma tin rằng nếu đến Real vào năm 2004, anh đã có thể có thêm 2 Champions League hay 3 QBV, nhưng không vì thế mà anh hối tiếc vì lựa chọn sự trung thành và sự mách bảo của trái tim. Anh phát biểu: "Nếu đến Real Madrid năm đó, có thể tôi đã có 3 QBV và 2 Champions League hoặc nhiều hơn thế. Năm 2004 tôi đã sẵn sàng để cập bến Bernabeu nhưng may mắn thay, cuối cùng trái tim đã mách bảo tôi rằng phải ở lại. Đó là một quyết định đúng đắn. Dù cho ở Roma, tôi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội như giành chức vô địch Champions League hay trở thành bá chủ thế giới, tôi vẫn vô cùng hạnh phúc với đội bóng này."

Với Roma, Totti không có được một sự nghiệp vinh quang, nhưng tên tuổi của anh thì mãi mãi được lưu giữ. Người ta nhớ tới nhiều người vì số World Cup hay Champions League họ có được, còn người ta sẽ nhớ tới Totti như một hoàng tử hào hoa trên sân bóng mà không cần danh hiệu nào đánh bóng, anh cũng sáng chói lọi trong cả 1 trang sử hào hùng của AS Roma. Dù về nhì tại Serie A tới ... 6 lần và chỉ có được 1 Scudetto duy nhất vào mùa giải 2000/2001, nhưng điều quan trọng là Totti đã đi vào ngôi đền của các huyền thoại. Một huyền thoại hiếm danh hiệu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X