Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Juventus lên kế hoạch giải nghệ

Thứ Sáu 25/10/2019 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giorgio Chiellini đã bắt đầu nghĩ tới việc giã từ sự nghiệp thi đấu trong “một vài năm nữa”.

Hậu vệ giàu kinh nghiệm đang suy ngẫm về tương lai và mong muốn trở thành một nhà quản lý hơn là một HLV.

Chiellini đang dưỡng thương


Giorgio Chiellini đã không ra sân cho Juventus kể từ khi bị tổn thương dây chằng chéo trước đầu gối vào tháng 8 trong một buổi tập. Cầu thủ 35 tuổi phải phẫu thuật và dự kiến sẽ vắng mặt trong ít nhất nửa năm tới.

Huyền thoại Giorgio Chiellini lên kế hoạch giải nghệ hình ảnh
Chiellini đã gắn bó nhiều năm với Juventus

Dù vậy, Chiellini tự tin sẽ hồi phục nhanh chóng để kịp dự Euro 2020 cùng ĐT Italia. Đây có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng của lão tướng này bởi anh đã bắt đầu nghĩ đến chuyện treo giày.

Tranh thủ nghĩ về giải nghệ


Chiellini rất muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá nhưng sẽ không phải là vị trí HLV. “Tôi sẽ chơi thêm một vài năm, không hơn”, cựu thành viên Fiorentina nói với La Gazzetta dello Sport. “Tôi muốn có một sự nghiệp quản lý, trở thành một giám đốc. Tôi đang tiếp cận nó với sự điềm tĩnh.”

“Tôi nghĩ rằng sai lầm lớn nhất mà các cầu thủ bóng đá mắc phải là nghĩ đến việc sẵn sàng làm một công việc nào đó ngay lập tức khi sự nghiệp kết thúc. Khi bạn giải nghệ, trong khoảng thời gian đa phần là từ 35 đến 40, bạn nghĩ rằng bạn biết mọi thứ về bóng đá.”

hau ve Chiellini
Lão tướng 35 tuổi đã nghĩ về ngày giải nghệ

“Nhưng sau đó bạn bước vào thế giới của những người đã làm việc ít nhất 15 năm ở mức độ tốt. Và ngay cả khi bạn đi một bước ngắn hơn, bạn sẽ thấy những người trẻ hơn 10 tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm hơn 10 năm.”

“Vì vậy, bạn có một khoảng cách cần san lấp và phải có đủ khiêm tốn để nhận ra điều đó. Nó giống như một câu đố. Bạn không thể vội vàng. Hãy bước từng bước một.”

"Bạn có một bí quyết quan trọng từ quan điểm bóng đá, nhưng bạn phải đưa vào các phần khác. Nó giống như một câu đố. Bạn không cần phải vội vàng. Một bước một ngày."


Về nghiệp huấn luyện, Chiellini cho biết: “Thật tuyệt khi dẫn dắt một đội và được huấn luyện cầu thủ, nhưng tôi không thích cuộc sống của một HLV. Chọn một sơ đồ, một đội hình không còn đủ nữa, HLV ngày ngay phải là nhà tâm lý học và nhà lãnh đạo.”

“Một người HLV có thể giống như một quản trị viên của một công ty phải quản lý ít nhất 50 tới 60 người. Đó là một công việc toàn diện, chấp nhận áp lực và hy sinh mọi thứ. Tôi chưa sẵn sàng cho điều đó.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X