Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Juventus bày cách trở nên vĩ đại, nhưng chưa phải với De Ligt

Thứ Hai 08/07/2019 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Edgar Davids khẳng định Juventus cần phải vô địch Champions League với Cristiano Ronaldo để trở nên vĩ đại, song không đánh giá quá cao trung vệ Matthijs De Ligt chuẩn bị trở thành tân binh ở Turin.

Juventus và Ronaldo cần gì để cùng nhau vĩ đại?

Chia tay Real Madrid sau 9 năm gắn bó và gia nhập Juventus với giá 100 triệu Euro, Cristiano Ronaldo ở tuổi 34 vẫn chứng tỏ “đắt xắt ra miếng” khi trải qua mùa giải đầu tiên tương đối thành công về thành tích cá nhân với 28 bàn thắng trên mọi mặt trận và góp công lớn vào chức vô địch Serie A.

Juventus mua De Ligt nhưng chỉ vĩ đại nếu vô địch C1 với Ronaldo hình ảnh
Juventus mua De Ligt nhưng chỉ vĩ đại nếu vô địch C1 với Ronaldo

Tuy nhiên, Juventus rải tiền tấn chiêu mộ Ronaldo về không phải để giúp họ tiếp tục thống trị nước Ý vốn đã dễ như trở bàn tay suốt gần cả thập kỷ qua. Bà Đầm Già cần ông vua Champions League để giải lời nguyền cho chính mình ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, nơi họ đã không lên ngôi suốt 23 năm qua và thất bại liên tiếp trong 5 trận chung kết kể từ đó.

Mùa giải vừa rồi, Juventus với siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải sớm dừng bước ở vòng tứ kết trước hiện tượng Ajax Amsterdam sau trận thua lượt về ngay trên sân nhà. Chính vì lẽ đó, tất cả đều đang rất tham vọng quyết tâm cho chiến dịch ngoài trờ Âu năm tới đây, với mục tiêu cao nhất để cùng nhau trở nên vĩ đại.

Đó cũng chính là quan điểm ý kiến của Edgar Davids, một huyền thoại Juventus với 7 năm gắn bó trong quá khứ. Cựu danh thủ người Hà Lan phát biểu: “Juventus và Ronaldo cần phải vào chơi trận chung kết Champions League và lên ngôi vô địch. Đó là con đường duy nhất để giúp họ trở nên vĩ đại cùng với nhau, bằng không thì nỗi đau đớn ám ảnh vẫn sẽ còn tiếp tục kéo dài cho chúng ta.”

“Tân binh” De Ligt sớm bị dội gáo nước lạnh

Juventus đã cụ thể hóa tham vọng quyết tâm xưng vương Châu Âu của mình ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này với liên tiếp những bản hợp đồng chất lượng như cặp đôi tiền vệ trung tâm Aaron Ramsey và Adrien Rabiot hay hậu vệ cánh Luca Pellegrini, thậm chí cũng đã đón trở lại tiền đạo Gonzalo Higuain từ Chelsea.

Huyền thoại Juventus bày cách trở nên vĩ đại, nhưng chưa phải với De Ligt hình ảnh 2
Juventus mua De Ligt nhưng chỉ vĩ đại nếu vô địch C1 với Ronaldo

Đặc biệt hơn cả khi gần đây nhất, gã siêu cò đại diện Mino Raiola cũng xác nhận Matthijs De Ligt đã đồng ý cập bến thành Turin. Mới chưa đầy 20 tuổi nhưng hiển nhiên, trung vệ trẻ người Hà Lan đã là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Thậm chí chính De Ligt đã trực tiếp loại Juventus ở Champions League mùa trước với cú đánh đầu ghi bàn quyết định cho Ajax Amsterdam.

Song bất chấp bản CV cực khủng như vậy, cũng như việc Juventus đã phải cạnh tranh gắt gao với hàng loạt đại gia Châu Âu khác để có thể giành chiến thắng cuối cùng trong thương vụ trị giá khoảng 70 triệu Euro này, Davids hóa ra vẫn không đánh giá quá cao đàn em đồng hương De Ligt. Cựu tiền vệ phòng ngự 46 tuổi chia sẻ:

“De Ligt chỉ mới chơi một mùa ở cấp độ cao nhất. Tôi nghĩ chúng ta không nên phóng đại tài năng và đẳng cấp của cậu ấy quá mức.”

– Cái đó thì còn phải hỏi chính Juventus về cảm nghĩ ra sao của họ khi sẵn sàng chiều chuộng tân binh sinh năm 1999 một bản hợp đồng béo bở hấp dẫn với mức lương lên tới 12 triệu Euro/năm, tức là chỉ chịu thua duy nhất Ronaldo ở thành Turin.

De Ligt: ‘Tôi luôn muốn trở thành Cristiano Ronaldo mới’
Matthijs de Ligt mơ ước trở thành Cristiano Ronaldo từ thuở niên thiếu và cũng chuẩn bị trở thành đồng đội của siêu sao này tại Juventus.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X