Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Francesco Totti: Tôi còn chơi bóng thêm 2 hoặc 3 năm nữa

Thứ Sáu 19/04/2013 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã bước sang tuổi 36 và đặt chân đến những bước cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng Francesco Totti vẫn không ngừng theo đuổi mục tiêu trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Serie A. Muốn làm được điều đó, thánh Francesco cần từ 2 đến 3 năm nữa, và anh sẵn sàng chơi cho Roma đến tận năm 40 tuổi.


20 năm trước, Totti ra mắt tại Giallorossi và đã đạt được rất nhiều thứ tại sân Olympico trong suốt cả sự nghiệp. Những gì mà thánh Francesco làm được cho AS Roma đã đi vào phòng truyền thống của đội bóng này, vì thế đã là người Roma thì không ai không biết đến tên của huyền thoại này, biểu tượng của lòng trung thành với đội bóng áo bã trầu. Dù trong sự nghiệp gặp không ít khó khăn cùng với CLB thành Rome, nhưng Totti vẫn giữ được cho mình lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến và niềm vui chơi bóng như thời còn trẻ. Sinh năm 1976, Totti giờ là cầu thủ ra sân nhiều nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Olympico. Đã có cho mình 227 lần sút tung lưới đối phương, Totti hiện đang áp sát kỉ lục 274 bàn tại Serie A do Silvio Piola thiết lập, và dự tính của anh là hoàn thành mục tiêu này trước khi treo giày.

Totti
Ghi được khoảng 50 bàn nữa, Totti sẽ yên tâm treo giày

Trong sự nghiệp của Totti, anh không chỉ sáng rực rỡ trong màu áo của CLB, mà huyền thoại áo số 10 này còn lên ngôi tại World Cup 2006 cùng ĐT Italia. Không chỉ đóng góp lớn về mặt chuyên môn, suốt 20 năm qua Totti còn là trụ cột về tinh thần, một đội trưởng mẫu mực và là chỗ dựa của các đồng đội tại Roma và ĐTQG. Cho rằng anh đã hài lòng, nhiều người khuyên Totti giải nghệ để mãi mãi được lưu danh trong ngôi đền của những huyền thoại, thế nhưng với tình yêu dành cho đội bóng thủ đô, Totti chắc chắn sẽ ở lại đến khi mãn hạn hợp đồng (năm 2014), chưa kể sẽ tiếp tục gia hạn. 2 đến 3 năm nữa, Totti sẽ dừng lại ở mức 39 hoặc 40 tuổi, và cũng giống như Javier Zanetti của Inter Milan, thánh Francesco sẽ được Serie A mãi nhớ tới.

"Tôi đã thấy được khả năng đuổi kịp kỉ lục của Piola, ông ấy thật tuyệt vời. Ngày trước ông ấy phá lưới đối phương nhiều thế nào thì ai cũng biết, nhưng tôi cảm thấy việc đó bây giờ khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi chùn bước, tôi sẽ tiếp tục xỏ giày ra sân trong khoảng thời gian 2 đến 3 năm nữa." - Phát biểu với Gazzetta dello Sport, huyền thoại Olympico cho hay.

"Nếu tôi chơi tiền đạo từ đầu, có lẽ lúc này tôi đã ghi được 300 bàn hoặc hơn thế, nhưng tôi hạnh phúc khi được là một tiền vệ công."

Mùa giải năm nay Totti đã ghi được 12 bàn thắng sau 30 trận ra sân và kiến tạo được cho đồng đội ghi bàn tới 11 lần. Dù đã ở độ tuổi xế chiều nhưng Totti vẫn còn sức ảnh hưởng to lớn với Roma, và chắc chắn đội bóng thủ đô nước Ý sẽ khó khăn sau khi Totti giải nghệ. Tìm được người có nhiệt huyết cống hiến, năng lực chuyên môn và khả năng lãnh đạo như anh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X