Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Buffon: "Italia chẳng có cửa vô địch World Cup 2014"

Thứ Năm 29/05/2014 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm World Cup 2014 sắp diễn ra tại Brazil, dù đang sở hữu một đội hình tương đối đồng đều ở cả 3 tuyến nhưng thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon vẫn thừa nhận rằng ĐT Italia hiện kém hơn một bậc so với những ứng viên hàng đầu khác như Brazil, Tây Ban Nha hay Đức.

Buffon
Gianluigi Buffon 

Trên thực tế, đội hình ĐT Italia đã không còn được đánh giá cao như cách đây nhiều năm. Nguyên nhân có thể có rất nhiều nhưng yếu tố ảnh hưởng trực tiếp nhất chính là sự xuống cấp của nền bóng đá Serie A so với mặt bằng các giải đấu lớn khác ở châu Âu. Hệ quả là tuyển Ý không có được những cầu thủ vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới và xét về chất lượng, đội hình của Azzurri chỉ ở mức khá.

Tuy nhiên, trước những giải đấu lớn, Italia vẫn được xem là một trong nhiều ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch bởi phong cách thi đấu của họ luôn đề cao tinh thần tập thể và đặc biệt hết sức khoa học. Nói không xa, ngay tại Euro 2012 vừa rồi, dù không có được đội hình mạnh như nhiều đối thủ khác nhưng Italia vẫn tiến vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Tây Ban Nha. Sở hữu lối đá phòng ngự Catenacccio truyền thống vô cùng hiệu quả trong những trận cầu quyết định, người Ý chưa bao giờ phải dè chừng bất cứ đối thủ nào.

Mặc dù vậy, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, thủ thành Gianluigi Buffon cũng tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội của tuyển Ý tại World Cup. “Người gác đền” của Juventus thậm chí còn cho rằng Italia cùng lắm chỉ đủ sức lọt vào… tứ kết.

Phát biểu trước các phóng viên, Buffon chia sẻ: “Italia là một đội bóng ổn định. Chúng tôi biết phải làm thế nào để giành chiến thắng ở những trận đấu cần thiết. Trong những cuộc đối đầu quan trọng, Italia cũng có thể gây bất ngờ. Nhưng phải thừa nhận rằng với trình độ hiện nay, chúng tôi kém hơn một bậc so với Brazil, Tây ban Nha và Đức”.

“Đương nhiên, chúng tôi sẽ cống hiến hết sức tại kỳ World Cup lần này để không phải hối hận vì bất cứ điều gì. Tôi không biết Italia có thể tiến xa đến đâu nhưng có lẽ vào được tới tứ kết cũng là một thành công của toàn đội rồi. Rất có thể, chúng tôi sẽ đụng độ Tây Ban Nha ở tứ kết và nếu như bị loại trước những nhà ĐKVĐ thế giới thì cũng chẳng có gì đáng xấu hổ cả”.

Tại kỳ World Cup 2014 lần này, thầy trò HLV Cesare Prandelli sẽ nằm cùng bảng “tử thần” với Anh, Uruguay và Costarica. Dù được đánh giá khá cao nhưng trước những đối thủ “đồng cân đồng lạng” như Anh hay Uruguay, sẽ không dễ để người Ý kiếm được tấm vé lọt vào vòng knock-out.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X