Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Cagliaria, Juve đi vào lịch sử

Thứ Hai 13/01/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã trải qua hơn 70 phút đầy lo âu và căng thẳng trước Cagliari, nhưng cuối cùng bản lĩnh và chút may mắn đã giúp họ thắng 4-1. Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve thắng 11 trận liên tiếp ở Serie A.

Trong lịch sử, Juventus chưa bao giờ thắng quá 10 trận liên tiếp ở Serie A. Gánh nặng lịch sử đè lên vai thầy trò HLV Antonio Conte, nhất là khi họ vấp phải sự chống trả kiên cường của đội chủ nhà Cagliari. Dù trong quá khứ gần đây, Lão phu nhân luôn gặp nhiều may mắn trước đối thủ này.

Cagliari đã khởi đầu không hề e sợ trước Juve, họ có nhiều thời điểm còn tỏ ra lấn lướt đội đầu bảng. Phút 20, Cagliari đã gây sốc với bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc, thủ quân Conti đã đánh đầu chiến thuật cho Pinilla lọt xuống không người kèm, chân sút người Chile dễ dàng đánh bại thủ môn Buffon từ cự ly khoảng hơn 6 mét. Ít phút sau đó, cách biệt suýt nữa được nhân đôi cho Cagliari, khi Conti đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang khung thành của Juve.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve thắng 11 trận liên tiếp ở Serie A
Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve thắng 11 trận liên tiếp ở Serie A

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, Cagliari phải chứng kiến trận đấu về thế cân bằng ở phút 31. Pha tạt bóng bên cánh phải của Lichtsteiner đặt Llorente vào đúng tư thế không chiến sở trường, cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp Juve gỡ hòa 1-1.

Trong số hơn 5.000 khán giả được phép vào sân (do sân Sant’Elia bị hạn chế khán giả), có một vị khách đặc biệt là HLV David Moyes. Chiến lược gia của Man Utd lặn lội sang Italia để xem “giò cẳng” của tiền vệ Marchisio (Juve) và hậu vệ Astori (Cagliari), bộ đôi được đội chủ sân Old Trafford quan tâm.

Có lẽ chính vì sự xuất hiện của Moyes, Marchisio đã bất ngờ tỏa sáng. Cú sút xa cực mạnh của Marchisio ở phút 73 đã nâng tỷ số lên 2-1, mở ra nút thắt của trận đấu, chấm dứt những phút thi đấu đầy bế tắc của Juve. Cần nhấn mạnh rằng, đó là bàn thắng đầu tiên của Marchisio cho Juve kể từ tháng 4/2013.

3 phút sau đó tỷ số là 3-1 cho Juve, Llorente dễ dàng đưa bóng vào lưới trống từ đường chuyền của Lichtsteiner. Sau 2 lần được Lichtsteiner kiến tạo bàn thắng, Llorente đã đáp lễ người đồng đội. Phút 80, sau cú sút của Llorente dội ra, Lichtsteiner đã băng vào đá bồi ấn định chiến thắng 4-1 cho Juve. Trong những phút cuối, tác giả bàn mở tỷ số Pinilla đã phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

Như vậy, thầy trò Conte đã đi vào lịch sử CLB với 11 trận thắng liên tiếp. Thậm chí trong chuỗi trận thắng này, thủ môn Buffon chỉ có 2 lần phải vào lưới nhặt bóng, trong khi các đồng đội của anh có đúng 30 pha lập công.

Nối tiếp Juve, 2 đối thủ xếp sau Roma và Napoli cũng giành những chiến thắng đậm dễ dàng, khiến khoảng cách giữa các đội dẫn đầu không đổi. Dù phải đá trên sân của Verona đang thăng hoa, nhưng Napoli đã không quá khó khăn để “điều trị” đối thủ bằng tỷ số 3-0, với các bàn thắng của Mertens, Insigne và Dzemaili. Đây là trận cầu hiếm hoi mà chân sút chủ lực Higuain không tỏa sáng.

Trên sân nhà, đội nhì bảng Roma cũng dễ dàng đè bẹp Genoa với tỷ số 4-0 nhờ những pha lập công của Florenzi, Totti, Maicon và Benatia. Genoa mất tiền đạo Gilardino vì chấn thương, trong khi anh rất có duyên với mành lưới Roma. Vì bất lợi này, ngay trong hiệp 1, sự kháng cự của Genoa đã rất yếu ớt khi họ để Roma dẫn 3-0. Trong đó, tiền đạo trẻ Florenzi đã mở tỷ số bằng pha “xe đạp chổng ngược” tuyệt đẹp.

Trong trận đấu sớm nhất hôm qua, Fiorentina đã bị Torino cầm hòa 0-0 trong thế “mồ côi” tiền đạo (mất cặp Rossi - Gomez).

CON SỐ
1 Bàn thắng của Lorenzo Insigne vào lưới Verona là pha lập công đầu tiên của một cầu thủ Italia cho Napoli ở Serie A mùa này.
2 Fiorentina chỉ tung ra đúng 2 cú sút trúng đích trong trận hòa Torino 0-0.
5 Với 5 lần ăn mừng, Mehdi Benatia (Roma) trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bằng thành tích của Seamus Coleman (Everton).
24 Sau 19 vòng tại Serie A mùa này, Napoli đã ghi tới 24 bàn thắng trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Cagliari:
Adan; Pisano (Cabrera 77’), Rossettini, Astori, Murru; Dessena, Conti, Ekdal (Perico 82’); Cossu; Pinilla, Sau (Ibarbo 65’).
Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal (Padoin 83’), Pirlo (Marchisio 66’), Pogba, Asamoah; Tevez (Giovinco 82’), Llorente.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X