Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới Derby Milano: Không "Ricky", chỉ còn Kaka

Thứ Năm 19/12/2013 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm của vòng 17 Serie A là trận Derby della Madonnina thứ 280 trong lịch sử, giữa Milan và Inter, và trận này, hai đội sẽ đều mất thủ lĩnh trên hàng công.

Inter sẽ không có thủ lĩnh hàng công Ricky Alvarez. Anh nhận thẻ đỏ trận gặp Napoli và sẽ bị treo giò. Vắng Ricky là một thiệt thòi lớn của Inter. Với 6 đường kiến tạo thành bàn, Alvarez hiện là chân chuyền số 1 của Inter. Anh hiện cũng ghi được 4 bàn cho đội, và là chân sút số 2 sau Rodrigo Palacio (9 bàn). Ông Mazzarri đã làm hồi sinh cầu thủ gần như bị ngó lơ thời Andrea Stramaccioni. Đáng tiếc, ở mùa giải đẹp nhất sự nghiệp, Alvarez lại vắng mặt trận derby quan trọng.

Kaka là hung thần của Inter
Kaka là hung thần của Inter


Ông Walter Mazzarri đã tính đến các phương án không Alvarez. Inter có thể sẽ chơi sơ đồ 3-5-1-1, với Guarin đá hộ công sau Palacio. Kovacic đã được chọn thay Guarin ở hàng tiền vệ. Với cách bố trí này, nhiều thời điểm Inter sẽ đá 3-4-2-1, với Kovacic dâng cao. Ông Mazzarri dự định sẽ bổ sung Juan Jesus cho hàng thủ Inter. Jesus sẽ được giao nhiệm vụ kèm Balotelli.
 
Phía đối diện, Milan cũng vắng một Ricky khác, Riccardo “Ricky” Montolivo. Nhưng Montolivo tương phản với Alvarez về phong độ. Anh đá rất tệ gần đây, và không những thế, hay nhận những thẻ vô duyên. Sau thẻ đỏ trước Chievo, anh nhận thẻ đỏ trước Ajax ở Champions League, và mới nhất, nhận thẻ vàng trước Roma để bị treo giò.

Không Montolivo, hàng tiền vệ Milan sẽ trông vào Muntari, De Jong và Poli. Hàng công sẽ gồm Balotelli và Kaka đá sau Matri. Sau va chạm với đồng đội Gabriel trận gặp Roma, Urby Emanuelson chấn thương nhưng không quá nặng. Cầu thủ Hà Lan có thể đá ngay trận derby, nếu bình phục nhanh.

Như vậy, trận derby sẽ mất đi hai “Ricky”, và chỉ còn một “Ricky” Kaka sẽ đá trận derby đầu tiên sau 5 năm. Kaka là ác mộng của Inter. Anh đã ghi 5 bàn sau 11 lần đá derby.

Một thông tin đáng chú ý trong trận derby sắp tới, là khu khán đài phía bắc sân San Siro (Curva Nord) sẽ bị đóng cửa. Nguyên nhân là do Liên đoàn bóng đá Italy đã tuyên phạt CLB Inter Milan, vì để CĐV có hành vi phân biệt vùng miền trên sân San Paolo của Napoli vòng trước.

Việc đóng cửa khu khán đài phía bắc, nơi tập trung những CĐV Inter dữ dằn nhất, sẽ khiến derby mất đi sự thù địch vốn có. “Một thất bại, thất bại cho tất cả chúng ta”, CĐV tên Enrico Bertolino trả lời Gazzetta dello Sport sau khi biết về án phạt trên. Trên một số diễn đàn, CĐV Inter và Milan đang kêu gọi nhau ở nhà vì cho rằng, derby không có Ultras sẽ không còn là derby nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X