Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Honda chưa chắc sẽ tới Milan

Thứ Tư 11/09/2013 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trải qua một mùa hè có rất nhiều sự đồn đoán về tương lai của mình, Keisuke Honda hiện vẫn đang ở lại CSKA Moscow. Tuy nhiên, ngôi sao người Nhật Bản cũng đã xác nhận sẽ rời đội bóng nước Nga ngay trong mùa đông năm nay. Và khá bất ngờ khi Honda vừa phủ nhận thông tin anh sẽ đầu quân cho AC Milan.

Honda chính là cầu thủ mà Milan rất cần.
Keisuke Honda chính là cầu thủ mà Milan rất muốn đưa về

Rossoneri đã có động thái theo dõi và tiếp cận Honda từ khá lâu. Trong mùa hè vừa qua, từng rất nhiều lần tiền vệ người Nhật “suýt” trở thành người của Milan. Tuy nhiên, do nhiều vấn đền liên quan tới tài chính của CLB, PCT Galliani cùng ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ đen đã không thể đưa Honda về với sân San Siro. Đây thực sự là điều đáng tiếc cho cả hai bởi trong khi HLV Allegri đang rất cần tiền vệ của CSKA để phục vụ cho vai trò “số 10” thì Honda cũng từng bày tỏ mong muốn được đầu quân cho một CLB tham vọng và giàu truyền thống như Milan.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Honda tuyên bố: “Tôi không thể nói trước mình sẽ đi đâu. Tôi có rất nhiều sự lựa chọn và sẽ so sánh các lựa chọn đó càng lâu càng tốt. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không ở lại nước Nga. Tuy nhiên, vào thời điểm này, tôi chỉ tập trung thi đấu cho CSKA Moscow. Tôi cũng không muốn nói thêm gì nhiều nữa”.

Honda là mẫu tiền vệ tấn công thi đấu khá đa năng. Với lối chơi thiên về kỹ thuật, cầu thủ người Nhật có thể phù hợp khi được thi đấu ở các vị trí hộ công, tiền đạo lùi hoặc hai cánh. Phong cách chơi bóng của cầu thủ này cũng được đánh giá là sẽ có cơ hội thành công ở Milan. Tại San Siro, thậm chí ban lãnh đạo Rossoneri còn “treo” sẵn áo số 10 để chờ ngày Honda cập bến. Ngay cả HLV Allegri cũng không giấu nổi sự hài lòng trước những thông tin cầu thủ của CSKA sẽ tới Milan. Thế nhưng, chính thái độ “ky bo” 1,2 triệu bảng đã khiến Rossoneri không thể sở hữu được mục tiêu số một trong mùa hè của mình.

Tất nhiên, CĐV Milan cũng không phải quá thất vọng khi đội bóng không “múc” kịp Honda trước ngày TTCN đóng cửa. Bởi cùng thời điểm đó, “đứa con ngoan” một thời của sân San Siro, Ricardo Kaka đã chính thức quay trở lại “mái nhà” Milan sau 4 năm trời “phiêu lưu” trên đất Tây Ban Nha.

Đây thực sự là một bản hợp đồng được xem như thành công “mĩ mãn” với Milan khi mà đội bóng nước Ý không mất… một xu nào để thuyết phục Real đồng ý chuyển nhượng. Nắm bắt được tâm lý “sợ phải gánh khoản lương 8,5 triệu euro/mùa” của Kaka, PCT Galliani cùng bộ sậu đã hết sức khéo léo đàm phán với chủ tịch Florentino Perez. Sau khi thành công với thương vụ Gareth Bale, Real buộc phải tìm biện pháp cắt giảm quỹ lương. Chính bởi vậy, những ngôi sao nhận lương “khủng” nhưng không có nhiều đóng góp như Kaka đã buộc phải ra đi. Đội bóng thủ đô Madrid thậm chí chấp nhận để cầu thủ người Brazil chuyển tới Milan theo một bản hợp đồng… tự do.

Mùa đông năm nay, Rossoneri được dự đoán sẽ quay lại với Honda nhằm tăng cường lực lượng phục vụ cho tham vọng ở Serie A cũng như Champions League. Tuy nhiên, sau những phát biêu của cầu thủ người Nhật Bản, ban lãnh đạo Milan có lẽ cũng không thể không cảm thấy lo lắng.

  • Nam Anh       

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X