Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Totti tròn 37 tuổi: Tuổi tác, nào có nghĩa lý gì?

Thứ Bảy 28/09/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt hai thập kỷ dài dằng dặc đã qua, có biết bao bài báo, những thước phim ghi lại những hình ảnh về anh. Cũng ngần ấy thời gian, anh đã chiếm trọn tình cảm của biết bao người hâm mộ túc cầu. Anh là một chiến binh, một thủ lĩnh, một người lúc nào cũng xông pha trận mạc và chơi bóng đầy cống hiến. Anh là Francesco Totti.

Biểu tượng Totti
Biểu tượng Totti

Hôm nay, Totti tròn 37 tuổi. Hai mươi năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên ra mắt ở Serie A, Totti giờ đã là một huyền thoại sống. Anh cùng AS Roma trải qua 540 trận đấu, ghi được 228 bàn thắng, góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô giành chức vô địch Serie A mùa bóng 2000/01, 2 Cúp Quốc gia Italia (2006/07, 2007/08), 2 lần đoạt Siêu cúp Italia…cùng vô vàn những danh hiệu cá nhân khác. Anh cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Roma và đồng thời là chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Serie A (sau Silvio Piola).

20 gắn bó với Roma đã nuôi dưỡng trong trái tim Totti một tình yêu lớn hơn tất thảy. Anh xem đội bóng ấy là nhà, là một phần máu thịt, là tình yêu, là lẽ sống. Roma là Totti và Totti là Roma. Mối tương quan ấy như sự khẳng định về một tình yêu bền chặt, một sự thừa nhận của lịch sử về những đóng góp lớn lao của Totti dành cho Roma.

Có ai quên được những ngày tháng 6 lịch sử của hơn chục năm về trước khi Roma giương cao chiếc scudetto sau 4000 ngày mòn mỏi ngóng trông. Cũng chẳng ai quên được những tháng ngày khổ sở, đầy bi kịch và nỗi đau thất bại liên tiếp kéo đến bủa vây Roma. Những ký ức đó không dễ phai mờ vì nó đã là một phần của lịch sử. Totti đã từng đi qua những miền ký ức ấy, từng hạnh phúc đến phát điên khi Roma chiến thắng và từng đau những nỗi đau mang tên Roma khi họ thất bại.

Để rồi ngay lúc này đây, Totti của lịch sử cũng chính là Totti của hiện tại. Một Totti không tuổi. Roma của hơn chục năm trước khác Roma của bây giờ. Nhưng Totti thì không. Anh vẫn xỏ giày ra sân, vẫn chạy khoẻ, vẫn dốc bóng như thời trai trẻ, vẫn xông pha trong bầu nhiệt huyết lúc nào cũng rần rật chảy của người cận vệ già. 

Roma mùa này đang cho thấy những chuyển biến tích cực. Họ dần đi vào ổn định dưới triều đại của chiến lược gia Rudi Garcia. Vị trí đầu bảng cho đến thời điểm này sau 5 vòng đấu đầu tiên là minh chứng rõ nét nhất. Còn quá sớm để nói về scudetto, về những điều kỳ diệu, nhưng Roma đang cho thấy rằng họ đang đi đúng con đường. Roma trong dòng máu trẻ trung của hiện tại vẫn không thể thiếu bóng dáng của những cựu binh. Như Totti…

Trong thời buổi bây giờ, để tìm ra được những người như Totti là điều không dễ. Đôi khi, giá trị của tình yêu và lòng trung thành bị xem nhẹ bởi ma lực quá lớn của đồng tiền. Nhưng Totti vẫn giữ trong anh một tình yêu cháy bỏng, một sự thuỷ chung son sắc và cam kết gắn bó với Roma đến năm 2016 mới đây là minh chứng. Cuộc sống thì chóng tàn, hữu hạn, nhưng tình yêu như ngọn nến cháy mãi, vô cùng. Và tình yêu mà anh dành trọn cho Roma vẫn luôn nồng nàn, da diết như thuở ban đầu.

Hôm nay, Totti tròn 37 tuổi. Và quả bóng trong trái tim anh vẫn chưa ngừng lăn. Với Totti, tuổi tác nào có nghĩa lý gì!

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X