Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Milan tập trung trở lại: Giữa âu lo và kì vọng

Thứ Hai 08/07/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một mùa bóng đến và các milanista thêm một năm nữa sống trong cảnh âu lo, với câu hỏi: Mùa bóng này, Milan sẽ ra sao?

Theo suy luận của các sếp Milan, đội bóng này không hề kém cạnh Juve hay Inter. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ Gazzetta dello Sport, PCT Galliani bảo: “Chúng tôi tự hào vì đội bóng. Trong 20 trận cuối của mùa giải trước, Milan đã giành được 45 điểm, đã vượt qua được một loạt đối thủ để leo lên thứ ba. Mùa tới, Juve vẫn là ứng viên số 1 và chúng tôi chỉ đứng sau họ”. Nhưng…

Tân binh Andrea Poli của AC Milan
Tân binh Andrea Poli của AC Milan

Đầu tư nhỏ giọt và chờ mùa đông

Niềm tự hào và kiêu hãnh của một nhà quản lí đã gần 30 năm cứ đập đi và xây mới đội bóng hoặc một phần của nó vào mỗi mùa hè là như thế. Kinh nghiệm của một bậc thầy chuyển nhượng có lẽ đã cho ông suy nghĩ ấy, nhưng với nhiều tifosi, những gì mà họ chứng kiến Milan không làm họ yên tâm. Juventus đã đầu tư mạnh mẽ và tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 của họ, Inter và Napoli cũng ráo riết tái thiết cho mùa bóng mới, sau khi đã thay thế HLV và rũ bỏ một loạt cầu thủ. Còn Milan?

Không có bom tấn trong mùa hè. Chỉ có sự xuất hiện của ba tân binh Saponara (từ Empoli), Vergara (Universitario Popayan) và Poli (Sampdoria). Những cái tên như Honda, Matri, Astori hay Ljajic được báo chí đưa ra những ngày qua cho thấy Milan tiếp tục theo đuổi những mục tiêu khác, nhưng không có gì chắc chắn sẽ có được họ. Sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở nửa cuối mùa trước cùng sự xuất hiện của Balotelli và quá trình trưởng thành của những cầu thủ trẻ bị ép phải chín, ở Milanello, người ta tin rằng, như thế là đáng hài lòng. Việc tiếp tục phải thắt lưng buộc bụng và vừa đá vừa xem xét tình hình đã khiến Milan trở thành một đội bóng khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Xu hướng ấy đã kéo dài từ sau Calciopoli, và biến Milan thành đội bóng chỉ tích cực ở thị trường chuyển nhượng mùa đông, sau khi nhận thấy những vấn đề của đội sau một chặng đường.

Đấy là lí do tại sao người ta không tin rằng Milan có thể là ứng viên vô địch hàng đầu. Nếu họ được đánh giá như vậy thì chẳng qua là vì Napoli, Inter và Roma đang xáo trộn mạnh mẽ.

Áp lực Berlusconi có thể đốt cháy Milan

Vụ cò cưa Berlusconi-Allegri vài tuần trước cho thấy sự bất ổn lớn lao của Milan, khi tham vọng của Berlusconi là không có giới hạn, bất chấp Allegri và Milan đã làm rất tốt trong hoàn cảnh đầy áp lực. Áp lực ấy sẽ còn lớn hơn nữa ở mùa bóng mới. Bất trắc rất nhiều, chủ yếu đến từ Berlusconi, từ những sức ép mà ông gây ra. Berlusconi muốn Milan phải chơi tấn công, muốn Allegri dùng chiến thuật mà ông áp đặt, yêu cầu đội bóng phải chơi tốt hơn nữa. Nhưng tham vọng ấy cũng sẽ làm hỏng Milan, một khi sự thúc ép ấy có thể dẫn đến việc đốt cháy giai đoạn. Sự bùng nổ nhanh chóng và tàn lụi cũng nhanh chóng của El Shaarawy mùa trước là một ví dụ.

Những cựu binh đã ra đi. Lần đầu tiên sau 18 năm, Ambrosini không tập trung cùng đội nữa. Yepes và Flamini cũng thế. Robinho đang bị đẩy sang Santos như anh mong muốn. Thay thế họ sẽ là những người trẻ trung hơn. Quá trình trẻ hóa sẽ còn tiếp tục để biến Milan thành một đội bóng “măng sữa”, trong một thời kì mà người ta chờ đợi những Ambrosini mới sẽ xuất hiện. Đấy là thời kì mà người hâm mộ chỉ có những giấc mơ nhỏ nhoi và những kì vọng không quá lớn. Những cú sốc có lẽ sẽ không còn nữa. Chất lượng đội hình mùa sắp diễn ra và mùa vừa kết thúc hơn kém thế nào còn là một câu hỏi để ngỏ. Điều chắc chắn duy nhất: về sức mạnh đội hình, Milan đang kém Juve một quãng xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X