Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hội chứng” 3-5-2 ở Serie A: Lazio sắp “copy” Juventus

Thứ Sáu 12/10/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sơ đồ 3-5-2 đã được Juve dùng khá phổ biến ở mùa trước và tiếp tục dùng ở mùa này đang được một số CLB khác sao chép. Thấy Juve thành công với chiến thuật này, Napoli học theo chuyển sang đá 3-5-2 và họ cũng đã thành công cho tới lúc này.

Thực ra thì Napoli mới chuyển sang đá với 3 hậu vệ chứ chưa hẳn là họ thường xuyên chơi 3-5-2 vì vẫn có trận họ đá 3-4-1-2. Tuy nhiên, đấy cũng là một dạng mô phỏng theo chiến thuật của Juve rồi. Sau Napoli lại có thêm Inter cũng chơi 3-5-2 trong 3 trận gần nhất ở Serie A và trận nào họ cũng thắng nên Stramaccioni rất thích thú và anh có vẻ sẽ dùng 3-5-2 cho Inter một cách lâu dài.

HLV Lazio Vladimir Petkovic
HLV Lazio Vladimir Petkovic

Trong khi đó, Lazio chơi khá thành công từ đầu mùa với chiến thuật 4-1-4-1 nhưng HLV Vladimir Petkovic đang cân nhắc cho “Những con đại bàng” chuyển sang đá 3-5-2 khi họ đấu với Milan vào ngày 20/10 tới đây. Chi có Milan và Roma vẫn tiếp tục kiên trì với sơ đồ 4 hậu vệ. Milan thì cứ 4-2-3-1 và tiếp tục sa lầy ở Serie A. Tất nhiên, việc họ mới thắng được 2 trận chủ yếu không phải là vì chiến thuật mà là do yếu tố con người.

Xét cho cùng 3-5-2 hay sơ đồ nào đi nữa thì cũng không phải lúc nào cũng là bảm đảm cho chiến thắng. Đơn giản là chiến thuật được xây dựng từ những cầu thủ mà HLV có trong tay. Cầu thủ có phẩm chất thế nào thì chọn chiến thuật như thế. Roma thì suốt từ đầu mùa lúc nào Zeman cũng chỉ chơi một bài 4-3-3 và họ đá theo kiểu “tiếng cắc, tiếng tùng”.

Juve và Napoli được đánh giá là 2 đội có thực lực nhất ở Serie A hiện nay và sẽ tranh Scudetto. Nếu Inter và Lazio cũng áp sát họ và thậm chí nhảy vào cuộc đua thì nó nói lên rằng sơ đồ 3 hậu vệ tạm thời đang là mốt là Serie A. Conte đã mang nó vào Juve (trước vẫn chủ yếu chơi 4-4-2 truyền thống) và anh trở thành người tiên phong cho một trào lưu chiến thuật không phải là lần đầu tiên xuất hiện ở Serie A nhưng vẫn là mới mẻ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X