Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hoàng tử” Totti đạt thêm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Chủ Nhật 25/09/2016 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Roma thất bại 1-3 trước Torino, huyền thoại sống Francesco Totti của họ cũng được an ủi đôi chút khi đạt cột mốc 250 bàn thắng tại Serie A.


Roma hành quân tới sân Torino trong trận đấu sớm nhất ngày chủ nhật với mục tiêu giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu BXH Serie A là Juventus và Napoli. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tràn lên tấn công về phía khung thành đội chủ nhà do thủ thành Joe Hart trấn giữ. Nhưng có điều Roma đã bị dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ 8 bởi bàn thắng của tài năng trẻ được nhiều CLB săn đón, Andrea Belotti.

Hoang tu Totti dat them cot moc dang nho trong su nghiep hinh anh
Roma của HLV Spalletti đã thất thủ 1-3 trước Torino

Những phút tiếp theo, Roma vẫn chơi ép sân và không thiếu cơ hội chỉ tiếc rằng những pha dứt điểm của họ thiếu đi sự sắc sảo. 7 phút sau giờ nghỉ, Iago Falque nhân đôi cách biệt cho Torino trên chấm phạt đền. Bàn thắng của lão tướng Francesco Totti phút 55 cũng từ chấm 11m tưởng chừng tạo đà quật khởi cho đội bóng thủ đô song thực tế lại là tất cả những gì đoàn quân của HLV Luciano Spalletti làm được. Thậm chí tới phút 65, họ còn thủng lưới thêm lần nữa với cùng tác giả là Falque.

Thua 1-3 trên sân khách, Roma giậm chân ở vị trí thứ 3 BXH tính tới trước khi những Inter Milan hay AC Milan vào trận. Dù vậy, riêng Totti đã được an ủi phần nào khi anh đã có bàn thắng thứ 250 trong sự nghiệp tại Serie A đều trong màu áo Roma tính từ khi ra mắt đội 1 năm 16 tuổi trước Brescia tháng 3 năm 1993. Đây cũng được xem là món quà mà “Hoàng tử” tặng cho… chính mình trước sinh nhật lần thứ 40 sau đây 2 ngày (27/9).

Hoang tu Totti dat them cot moc dang nho trong su nghiep hinh anh 2
Nhưng Totti thì được an ủi với bàn thứ 250 tại Serie A

Trong lịch sử giải đấu, chỉ có duy nhất huyền thoại Silvio Piola, người từng chơi cho Pro Vercelli, Lazio, Torino, Juventus và Novara giai đoạn từ năm 1934 tới 1954 là có số bàn thắng nhiều hơn Totti mà thôi. Tổng cộng Piola đã có 274 bàn, tạm hơn Totti 24 bàn. Rất khó để huyền thoại sống của Roma có thể san bằng và vượt qua thành tích trên khi đây đã là mùa giải cuối cùng của anh trước khi giải nghệ. Song rõ ràng với các CĐV của Giallorossi, được chứng kiến Totti ra sân và ghi bàn ở tuổi gần 40 đã là cả một niềm vui lớn.

Xem lại video tổng hợp trận Torino 3-1 AS Roma (Vòng 6 Serie A 2016/17):


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X