Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zola bị sa thải chỉ sau 10 trận

Thứ Ba 10/03/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cagliari là nơi mới nhất chứng kiến một Gianfranco Zola tài hoa thời còn thi đấu lận đận trên cương vị HLV.

HLV Zola nhận lời mời của Cagliari ngồi vào ghế nóng, thay vị tiền nhiệm nổi tiếng Zdenek Zeman hồi tháng 12 năm ngoái. Ông khi ấy được kỳ vọng sẽ thổi hồn vào đội bóng cũ đang chơi lay lắt và trôi dần xuống phía cuối BXH Serie A.

HLV Zola hinh anh
Zola đã không thể mang lại phép màu cho Cagliari và phải ra đi trong thế cúi đầu

Tuy nhiên, những kỳ vọng ấy đã không thể thành hiện thực. Trong 10 trận Serie A mà ông dẫn dắt, Cagliari chỉ kiếm được tám điểm trong tổng số 30 điểm tối đa. Đội bóng xứ đảo Sardegna vẫn dậm chân trong nhóm cầm đèn đỏ, ở vị trí thứ 18 và ngày càng đối diện rõ hơn với nguy cơ tụt xuống Serie B.

Thất bại 0-2 trên sân Sampdoria của Samuel Eto'o là giọt nước làm tràn sự kiên nhẫn và buộc Cagliari phải đi đến quyết định chia tay Zola chỉ sau chưa đầy ba tháng. Trong thông cáo sa thải Zola hôm qua, Cagliari có nói: "Chúng tôi đã lưỡng lự và cân nhắc rất nhiều khi phải đưa ra một quyết định chống lại một tên tuổi lớn, người từng viết nên những trang sử không thể nào quên của CLB".

Cagliari chính là nơi Zola chọn về đầu quân và chơi bóng trong những năm tháng cuối cùng sự nghiệp, sau khi bảy mùa giải gắn bó và được xem như một huyền thoại trong màu áo Chelsea (1996-2003). Sau khi sa thải Zola, Cagliari ngay lập tức thông báo về danh tính nhà cầm quân thay thế. Và đó chính là gương mặt cũ Zdenek Zeman - HLV mà họ mời về vào hè năm ngoái rồi sa thải để lấy chỗ cho Zola.

Bị mất việc ở Cagliari là một nốt trầm nữa trong sự nghiệp cầm quân của Zola. Ông trước đó cũng bị CLB Anh West Ham buộc thôi việc và chủ động xin từ chức ở Watford sau khi không thể giúp CLB này thăng hạng Ngoại hạng Anh - thua Crystal Palace trong trận play-off.
Xem thêm bóng đá italia
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X