Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Prandelli: "Uruguay ăn đứt Italia về tinh thần chiến đấu"

Thứ Ba 24/06/2014 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, ĐT Italia sẽ có cuộc đối đầu quyết định với ĐT Uruguay để giành một vé đi tiếp ở bảng D tại kỳ World Cup 2014. Trước giờ bóng lăn, HLV Cesare Prandelli bên phía đội bóng áo Thiên thanh đã đưa ra nhận xét cho rằng đối thủ Uruguay luôn sở hữu tinh thần chiến đấu rất cao, hơn hẳn so với các học trò của ông.

HLV Prandelli sẵn sàng đối mặt với các tranh cãi liên quan đến danh sách đội tuyển.
HLV Prandelli tỏ ra thận trọng trước cuộc quyết đấu với Uruguay

Ở vòng đấu trước, do bất ngờ để thua 0-1 trước Costa Rica nên người Ý đã tự khiến mình rơi vào hoàn cảnh hết sức bất lợi ở lượt đấu cuối cùng. Phải đối đầu với một Uruguay đang tràn đầy quyết tâm sau khi đánh bại ĐT Anh, cộng thêm với sự thăng hoa của chân sút chủ lực Luis Suarez sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng dành cho thầy trò HLV Prandelli.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, cựu chiến lược gia Fiorentina cũng tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về đối thủ của mình. Nhà cầm quân 57 tuổi cho rằng ĐT Uruguay luôn có tinh thần chiến đấu rất đáng nể và đây là điểm mạnh của họ so với các cầu thủ Italia.

Phát biểu trước các phóng viên, Prandelii chia sẻ: “Đây có lẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất đối với sự nghiệp cầm quân chuyên nghiệp của tôi. Một cuộc đối đầu tại World Cup và có ý nghĩa quyết định tới việc chúng tôi có giành quyền đi tiếp hay không, hoàn toàn khác xa so với nhiều trận đấu khác”.

“Tôi cho rằng 2 đội khá tương đồng nhau về trình độ chuyên môn cũng như chất lượng đội hình. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm tuy nhiên Uruguay là đội bóng có tinh thần chiến đấu rất cao, hơn hẳn Italia. Đây là một điểm mạnh của họ và chắc chắn, trong một trận đấu quan trọng như thế này, điều đó sẽ được phát huy tối đa”.

Trái ngược với “ông thầy” của mình, ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình ĐT Italia là Andrea Pirlo lại tỏ ra rất tự tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà: “Hiện giờ tôi không hề nghĩ đến việc Italia sẽ bị loại hay thua cuộc. Chúng tôi sẽ trình diễn một bộ mặt khác so với 2 trận gặp Anh và Costa Rica. Thay vì tìm kiếm một trận hòa, chúng tôi sẽ áp đặt lối chơi lên đối thủ. Toàn đội muốn giành một chiến thắng để giành suất đi tiếp”.

Hiện tại, đội tuyển Italia đang phải đối mặt với những rắc rối về nhân sự sau khi tiền vệ De Rossi dính chấn thương và gần như chắc chắn không thể ra sân trong trận gặp Uruguay đêm nay. Nhiều khả năng, HLV Prandelli sẽ để Pirlo trở lại chơi ở vị trí “regista” quen thuộc đồng thời bố trí 2 chuyên gia đánh chặn khác là Marchisio và Motta chơi bên cạnh tiền vệ của Juventus.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X