Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Prandelli “bóng gió” đến khả năng để Balotelli ngồi dự bị

Thứ Năm 12/06/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do không có được phong độ tốt trong mùa giải vừa rồi tại AC Milan, cộng thêm những màn trình diễn tương đối nhạt nhòa ở vài trận giao hữu gần đây, Mario Balotelli đã phải đối mặt với nguy cơ ngồi dự bị tại kỳ World Cup lần này. Mới đây, HLV Cesare Prandelli đã “lấp lửng” về khả năng sẽ thay thế tiền đạo 24 tuổi ở trận gặp ĐT Anh bằng những cầu thủ chơi tốt hơn.

Mang theo 5 tiền đạo đến Brazil mùa hè này, tuy nhiên ở vị trí trung phong chủ lực, có lẽ HLV Prandelli chỉ cân nhắc giữa Balotelli và Immobile. Trong thời gian gần đây, khi mà Super Mario có dấu hiệu sa sút “nhẹ” thì tân binh của Dortmund lại đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ tươi sáng. Lập một cú hattrick vào lưới Fluminese ở trận giao hữu cách đây vài ngày, bên cạnh đó là sự hòa nhập ăn ý với lối chơi chung của toàn đội, Immobile dường như đang ngày càng chiếm được niềm tin của cựu chiến lược gia Fiorentina.

Chính bởi vậy, ngay trước thềm trận đấu mở màn gặp ĐT Anh, nhà cầm quân 57 tuổi đã “bóng gió” đến khả năng có thể thay thế Balotelli bằng cầu thủ vừa giành danh hiệu vua phá lưới Serie A mùa giải vừa rồi.

Phát biểu trước báo giới, Prandelli cho biết: “Trong tay tôi đang có nhiều sự lựa chọn tốt trên hàng tấn công. Tôi phải thừa nhận rằng một số cầu thủ trẻ đã chơi nỗ lực ở những trận giao hữu gần đây và chứng minh được khả năng của mình. Chắc chắn, sự cạnh tranh lành mạnh sẽ mang lại kết quả tích cực”.

“Immobile đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Cậu ấy là mẫu tiền đạo hết sức toàn diện và có khả năng dứt điểm hoàn hảo. Tôi sẽ cân nhắc việc để ai đá chính trong trận gặp ĐT Anh sắp tới. Tất nhiên, những cầu thủ không nỗ lực tập luyện sẽ bị thay thế bởi những người xứng đáng hơn. ĐT Italia cần những ai có quyết tâm và sẵn sàng chiến đấu vì mục tiêu chung của đội bóng”.

Rõ ràng, trước những lời lẽ cứng rắn của HLV Prandelli, có thể hiểu rằng vị chiến lược gia của Fio đang phần nào chỉ trích Balotelli, ngôi sao đã tỏ ra sa sút trong quãng thời gian gần đây. Dù nhiều lần được ưu tiên chơi cao nhất trong đội hình Azzurri nhưng những gì chân sút của Milan thể hiện ở các trận giao hữu trước thềm World Cup là hết sức mờ nhạt.

Ngược lại, với Ciro Immobile, nhân tố đang được xem là “cánh chim lạ” của ĐT Italia tại Brazil mùa hè này. Sau mùa giải thành công bằng 22 bàn thắng ghi được cho Torino, cầu thủ 24 tuổi mới đây đã quyết định ký hợp đồng với Dortmund. Hiện tại, Immobile cũng đang có phong độ rất tốt và sẵn sàng chiếm lấy vị trí đá chính trên hàng tiền đạo của đội bóng áo Thiên thanh. Cũng là mẫu trung phong cắm điển hình, tuy nhiên, điểm khác biệt của Immobile so với Balotelli chính là việc anh di chuyển đa dạng hơn để thường xuyên thực hiện các tình huống phối hợp với đồng đội.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X