Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Montella tạo ấn tượng tại AC Milan: Tiểu phi cơ lại bay

Thứ Tư 30/11/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vincenzo Montella là chìa khóa cho sự thăng tiến ngoài mong đợi của Milan ở mùa này. Để có thể thành công trong môi trường khắc nghiệt Serie A, nhà cầm quân được mệnh danh là Tiểu phi cơ phải học theo mô hình của Jose Mourinho, để độ cao nào cũng có thể bay được.

Không thể là Pep, mà phải theo Mourinho

Trong bóng đá hiện đại, thành công của 2 HLV Mourinho và Pep Guardiola là điển hình cho sự thăng tiến bằng những con đường khác nhau. Pep như một nhà phát kiến về bóng đá, với thứ bóng đá tấn công đáng mơ ước đã và đang áp dụng tại Barca, Bayern và Man City. Mourinho không có triết lý bóng đá cụ thể (dù sở trường luôn là phòng ngự), ông khéo léo vận dụng những con người hiện có để đưa đội bóng đến những thành tích tích cực và danh hiệu một cách nhanh nhất.
HLV Montella tao an tuong tai AC Milan Tieu phi co lai bay hinh anh
HLV Montella


Đây cũng chính là con đường của HLV Montella đã chọn tại Milan, hay nói đúng hơn đó là lựa chọn duy nhất để ông có thể tồn tại. Trong cuốn sách The Italian Job mà cựu danh thủ Gianluca Vialli và phóng viên nổi tiếng Gabriele Marcotti đồng biên soạn có đoạn: “Ở Italia, người ta đánh giá hiệu quả công việc của HLV rất nhanh chóng. Chỉ cần 1 tháng đội chơi tệ, bạn đã mất việc, không hề có nhiều thời gian để thử nghiệm các ý tưởng”.

Milan khởi đầu mùa giải với 2 thất bại sau 3 vòng đầu, nhưng liền sau đó HLV Montella đã tìm ra cách nhanh nhất để đưa Milan trở lại quỹ đạo. Không ý tưởng màu mè như HLV Frank de Boer để rồi bị Inter sa thải, Montella xem trọng sự ổn định về thành tích. Ông đã rất xuất sắc vượt qua giai đoạn khó khăn, để giờ được xem là một Mourinho mới của Milan.

Milan-Montella kiểm soát bóng ít hơn so với Milan mùa trước, chỉ trung bình 49,3% mỗi trận (so với 52,1%), chuyền bóng cũng ít hơn 354 lần/trận (so với 386), dĩ nhiên tỷ lệ lừa bóng và sút bóng cũng thấp hơn mùa trước. Nhưng Milan hiện đang hơn chính họ cùng kỳ mùa trước 6 điểm, ghi nhiều hơn 7 bàn thắng.

Bậc thầy dùng người

Khi Milan chi 9 triệu euro để đem về Gianluca Lapadula, để rồi chứng kiến Vua phá lưới Serie B mùa trước vật lộn thích nghi hồi đầu mùa, ai cũng nghĩ BLĐ Rossoneri đã lú lẫn nghe theo yêu cầu của Tiểu phi cơ. Nhưng khi Lapadula rốt cuộc đã tỏa sáng (3 bàn/95 phút thi đấu gần nhất), người ta mới thấy HLV Montella cao tay như thế nào.

Những phát hiện quan trọng khác của Tiểu phi cơ là tiền vệ măng non Manuel Locatelli và Suso. Suso chỉ được biết đến là món “hàng thải” từ Liverpool, trong khi Locatelli hoàn toàn vô danh, nhưng họ đều tỏa sáng rực rỡ sau khi nhận được sự tin cậy của Montella. Cũng nhờ ông, hậu vệ Alessio Romagnoli và thủ môn Gianluigi Donnarumma đang trên đường trở thành những cầu thủ hay nhất Serie A ở vị trí của họ.

3 năm ở Fiorentina (từ 2012 đến 2015), HLV Montella luôn thể hiện được tài liệu cơm gắp mắm tài tình từ những con người có sẵn, dù CLB lúc nào cũng trong tình trạng “đói kém”. Sang Milan, ông cũng đang thể hiện được sở trường đó.

HLV Montella tiếp quản ghế nóng tại Milan, đội bóng nổi tiếng với lối chơi hấp dẫn. Nhưng dường như Tiểu phi cơ không quan tâm đến truyền thống ấy. Tôn chỉ hành động của ông là giúp đội bóng chiến thắng. Đó là chìa khóa cho những thành công bước đầu của Tiểu phi cơ, giúp ông được so sánh với người đồng nghiệp Mourinho.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X