Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho phấn khích như một đứa trẻ sau chiến thắng ở trận đấu thứ 1.000

Thứ Hai 13/09/2021 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không giấu nổi càm giác sung sướng dù Roma thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sassuolo ở vòng 3 Serie A 2021/22 nhờ pha lập công quyết định vào phút bù giờ đầu tiên bởi đơn giản trận vừa rồi là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp huấn luyện của ông.
Màn thư hùng giữa AS Roma vs Sassuolo trên sân Olimpico đánh dấu trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp huấn luyện viên của Jose Mourinho. Tuy nhiên, kịch bản ăn mừng ở lần thứ 1.000 này diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. AS Roma với thực lực được đánh giá vượt trội nhưng phải tới phút 37 mới có được bàn mở tỷ số do công của Bryan Cristante.
Roma
Roma có chiến thắng nghẹt thở nhờ bàn thắng của El Shaarawy vào phút 90'+1

Sassuolo dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng chính họ mới là những người có được thế trận tốt hơn. Phút 57, sau nhiều nỗ lực các cầu thủ khách mới có được bàn gỡ với pha làm bàn của Filip Djuricic. Thế trận giằng co diễn ra trong phần còn lại của trận đấu và khi mà người hâm mộ nghĩ tới một kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra.

Phút 90+1, khi tỷ số trận đấu trên sân Olimpico đang là 1-1, Stephan El Shaarawy có bóng trong vùng cấm sau nỗ lực làm tường của Eldor Shomurodov. Cầu thủ người Italy vẽ một đường cong bằng lòng trong chân phải, để hạ gục toàn bộ hàng thủ Sassuolo. Đây cũng là pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 nghẹt thở dành cho "Giallorossi". Sau bàn thắng của El Shaarawy, bên ngoài đường pitch HLV Jose Mourinho ăn mừng rất phấn khích bởi AS Roma giành chiến thắng trong trận đấu thứ 1.000 của ông.

Hành trình 1.000 trận đấu của HLV Mourinho bao gồm 638 trận thắng, 204 trận hòa và chỉ nhận 158 thất bại. Cùng với đó, "Người đặc biệt" giành 25 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 chức vô địch Champions League, 1 Europa League. Chiến lược gia 58 tuổi đều có ít nhất 2 danh hiệu ở cả 5 đội bóng trong sự nghiệp của mình trước khi dẫn dắt đội bóng thứ 6 là AS Roma đầu mùa giải này.
Roma
HLV Mourinho không giấu nổi sự phấn khích vì có thắng lợi ở trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp cầm quân

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho hay: "Tôi đã nói dối mọi người. Tôi đã nói với các học trò rằng trận đấu thứ 1.000 trên cương vị huấn luyện viên chẳng quan trọng. Nhưng thực ra tôi có một nỗi sợ hãi khi thua cuộc. May mắn thay, Roma đã giành chiến thắng. Hôm nay, tôi đã chạy như một đứa trẻ vì nghĩ mình mới 12 tuổi chứ không phải 58 tuổi".

"Đó là một cảm giác khó tin, trận đấu này có thể kết thúc với tỷ số 6-6 hoặc họ đã có thể giành chiến thắng, nếu không có những pha cứu thua của Rui Patricio. Đối với những người trung lập, đó là một trận đấu phi thường. Tôi đã xin lỗi huấn luyện viên Sassuolo (Alessio Dionisi). Tôi xin chúc mừng họ. Đó là một trận đấu tuyệt vời", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

3 điểm trước Sassuolo giúp Roma soán ngôi đầu của Milan. Đội bóng thủ đô có 9 điểm bằng đối thủ nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng. Thầy trò Mourinho sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào hành trình ở giải đấu mới Europa Conference League gặp CSKA-Sofia vào rạng sáng ngày 17/9 (giờ Hà Nội).



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X