Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes quyết tâm theo đuổi bộ đôi của Roma

Thứ Năm 13/03/2014 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với những màn trình diễn hết sức ấn tượng kể từ đầu mùa giải đến giờ, cả hai cầu thủ Miralem Pjanic và Mehdi Benatia của Roma đều đang lọt vào “mắt xanh” của nhiều ông lớn châu Âu. Mới đây, HLV David Moyes đã lên kế hoạch quyết tâm theo đuổi bằng được bộ đôi này.

Benatia là sự thay thế hoàn hảo cho Marquinhos.
Benatia sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Vidic?

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, chính phong độ thuyết phục của Pjanic và Benatia đã góp công lớn giúp AS Roma dành chiến thắng trong 10 trận liên tiếp tại Serie A. Trong khi Benatia là “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự thì Pjanic đóng vai trò quan trọng đối với tuyến giữa của đội bóng thủ đô Italia. Hiện giờ, Roma đã có phần sa sút khá nhiều nhưng cá nhân hai ngôi sao vẫn luôn thể hiện được khả năng của mình.

Trái ngược với đội bóng nước Ý, Man United đang trải qua một trong những mùa giải “thảm hại” nhất dưới triều đại tân HLV David Moyes. Gần 10 tháng trôi qua, và cho đến thời điểm này, Quỷ đỏ vẫn “ngụp lặn” ở giữa bảng xếp hạng Premier League với vị trí thứ 7. Tại đấu trường châu Âu, nhà ĐKVĐ nước Anh cũng đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng 1/8 bởi đại diện của Hy Lạp, Olympiakos.

Trước tình hình đội bóng đang ngày càng đi xuống, ban lãnh đạo Man Utd đã sớm lên kế hoạch “thay máu” đội hình trong mùa hè này. Ngay từ bây giờ, Quỷ đỏ đã cử đội ngũ tuyển trạch viên đi tìm kiếm các mục tiêu khả thi và đặt vấn đề nếu cảm thấy phù hợp. Theo một diễn biến mới nhất, bộ đôi Pjanic và Benatia đã lọt vào “tầm ngắm” của HLV David Moyes.

Cụ thể, nhà cầm quân người Scotland đang rất muốn chiêu mộ một trung vệ để thay thế lâu dài cho vị trí của đội trưởng Nemanja Vidic, cầu thủ chắc chắn sẽ rời sân Old Trafford sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Với những gì đã thể hiện, Mehdi Benatia chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Sở hữu phong cách thi đấu mạnh mẽ và linh hoạt, ngôi sao người Ma-rốc đủ khả năng để thích nghi với môi trường bóng đá Premier League. Bên cạnh đó, Benatia cũng là mẫu hậu vệ phán đoán và đọc tình huống cực tốt, một ưu điểm hết sức quan trọng và cần thiết cho hàng phòng ngự Man Utd vào lúc này.

Miralem Pjanic
Miralem Pjanic đang trở thành mục tiêu săn đón của Man Utd

Đối với tuyến giữa, David Moyes đã từng đề cập đến Toni Kroos và Ilkay Gundogan nhưng trên thực tế, cả hai cầu thủ trên đều là những mục tiêu tương đối khó cho Quỷ đỏ. Đặc biệt ngưỡng mộ khả năng chơi bóng đa dạng của Miralem Pjanic, cựu chiến lược gia Everton đã quyết định đưa ngôi sao của Roma vào “tầm ngắm”. Trong trường hợp có thể cập bến sân Old Trafford vào mùa hè, Pjanic chắc chắn sẽ trở thành “lời giải” cho bài toán hàng tiền vệ của Man Utd.

Mặc dù vậy, bộ đôi trên cũng có giá chuyển nhượng không hề dễ chịu chút nào. Theo như đánh giá của giới chuyên môn, nếu muốn sở hữu cả hai cầu thủ này, Quỷ đỏ sẽ phải chấp nhận chi ra khoảng 60 triệu bảng.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X