Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte trải lòng sau khi được tòa tuyên vô tội

Thứ Ba 17/05/2016 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte thở phào sau khi được tòa tuyên trắng án, thoát khỏi cơn ác mộng liên quan tới dàn xếp tỉ số những tưởng sẽ không bao giờ kết thúc.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hồi tháng 4, các công tố viên tại Cremona cáo buộc HLV Antonio Conte
thiếu trách nhiệm, không khai báo hay nỗ lực để cứu vãn trận đấu giữa đã bị dàn xếp tỉ số giữa Albinoleffe và Siene, đội bóng ông dẫn dắt vào năm 2011 tại Serie B. Họ đề nghị án phạt tù 6 tháng cùng khoản tiền 8000 Euro cho thuyền trưởng đương nhiệm của ĐT Italia.

HLV Conte thoát án tù do gian lận thể thao
Tân HLV Chelsea, Antonio Conte đã được xử trắng án trước cáo buộc gian lận thể thao khi còn làm việc ở Siena.

Nhưng trong phiên tòa mới đây, thẩm phán Pierpaolo Beluzzi đã bác bỏ những dính dáng và khẳng định Conte vô tội. Trước tới nay, nhà cầm quân 46 tuổi luôn phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào và sau khi nhận tin vui, ông đã có những giãi bày trên trang cá nhân như sau:

“4 năm trước, cuộc lục soát diễn ra trong nhà tôi lúc 5 giờ sáng và bắt đầu cho một cơn ác mộng mà tôi đã nghĩ khi đó rằng sẽ không bao giờ kết thúc”, ông nói. “Những người bên cạnh biết rõ những gì tôi đã phải chịu đựng trong vụ Scommessopoli (bê bối cá độ) này. Hôm nay, cuối cùng quá khứ đau thương đó đã có dấu chấm hết.”

HLV Conte doi hinh
HLV Conte đã có thể nở nụ cười sau khi tòa tuyên trắng án

Năm 2012 khi còn dẫn dắt Juventus, Conte do dính líu tới bán độ của các học trò tại Siena dù một cách vô tình vẫn bị Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đình chỉ 4 tháng tham gia huấn luyện. “ Tôi luôn nói ngay cả với những người phán xử rằng tôi là người đàn ông làm thể thao và biết rõ không có cách nào khác để thành công ngoài hy sinh và cống hiến.”

“Đây là một kinh nghiệm lớn khủng khiếp mà tôi thu được về tính tổ chức. Điều này giúp ích cho con đường tôi đi sau này để không có sơ hở trong cuộc sống và trong thể thao. Với tất cả những người chưa bao giờ tin tưởng sự trung thực của tôi, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn và muốn nói rằng vụ việc này đã hun đúc nên con người mạnh mẽ và có nhiều động lực hơn.”

Ngay sau phán quyết, chủ tịch FIGC là Carlo Tavecchio nói với báo chí rằng niềm tin trong ông về Conte là chưa khi nào lay chuyển và ĐT Italia sau vụ này có thể tập trung hơn nữa vào Euro 2016.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X