Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: Pogba có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Chủ Nhật 25/08/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ngay sau chiến thắng 1-0 trước Samprodia, HLV của Juventus đã lên tiếng khẳng định tiền vệ Paul Pogba hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Pogba
Paul Pogba

Conte cho rằng cầu thủ trẻ người Pháp đã có những sự trưởng thành “không thể tin được” kể từ khi chuyển sang Juve từ Manchester United.

Chiến lược gia 44 tuổi cho biết: “Pogba là mẫu cầu thủ hiện đại. Cậu ấy nhanh, mạnh và rất bền bỉ. Pogba cũng rất khiêm tốn, luôn biết lắng nghe lời khuyên từ HLV cũng như đồng đội. Chúng tôi mới chỉ có được cậu ấy từ một năm nay, và sự trưởng thành của Pogba là không thể tin được. Tôi được biết trong một bài phỏng vấn, Pogba từng thổ lộ ước mơ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi hoàn toàn cảm thấy vui vì điều đó bởi đây chính là điều tôi nhìn ra ở cậu ấy”.

Trong trận đấu “khai màn“ Serie A 2013/2014, Juventus đã gặp phải đối thủ “kỵ dơ” là Samprodia. Và thực tế, nhà ĐKVĐ nước Ý cũng thể hiện sự bế tắc trong hầu hết thời gian thi đấu. Nhưng trong thời điểm khó khăn, chính tài năng trẻ Pogba, với một đường chuyền thuận lợi đã tạo điều kiện cho Carlos Tevez ghi bàn thắng duy nhất, đem về thắng lợi tối thiều cho Juve. HLV Conte hoàn toàn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ người Pháp. Không chỉ thi đấu vô cùng “chững chạc” bên cạnh những Pirlo, Vidal… Pogba còn thể hiện sự năng nổ và hiệu quả của mình trong suốt trận đấu. Với tốc độ, sức mạnh cùng thể lực bền bỉ, dẻo dai, Paul Pogba cũng là mẫu tiền vệ “box-to-box” rất đa năng và phù hợp với bóng đá hiện đại. Trong bối cảnh Juventus đang sở hữu một đội hình có phần “già hóa” hiện nay, việc có được một “viên ngọc quý” như Pogba khiến HLV Conte không thể giấu nổi sự phấn khích.

Mùa hè vừa qua, Pogba cũng là nhân tố chính trong đội hình U20 Pháp đăng quang giải vô địch U20 thế giới. Bản thân cầu thủ này thậm chí còn được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng, một sự động viên rất lớn đối với tham vọng của Pogba. Khó có thể nói trươc trong tương lai, tiền vệ của Juve sẽ còn tiến bộ tới mức nào, nhưng những lời lẽ “có cánh” mà HLV Conte dành tặng anh cũng không phải không có cơ sở. Tất nhiên, để trở thành một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, thậm chí, phải có cả sự may mắn song hành. Với một cầu thủ còn rất trẻ như Pogba, việc Conte khen tặng anh cũng là một sự động viên tinh thần cho tiền vệ người Pháp trong mùa giải mới.

Hè này, Juventus đã có thêm hai tân binh quan trọng là Tevez và Lorente, được đự đoán sẽ giải quyết bài toán hàng tiền đạo bao năm qua cho Bianconeri. Tuy nhiên, với kết quả giao hữu khá thất vọng cùng phong độ có phần sa sút của nhiều trụ cột, có lẽ HLV Conte buộc phải đặt hy vọng vào những nhân tố trẻ trung hơn, mà tiêu biểu nhất là Paul Pogba.

 

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X