Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez đứng trước nguy cơ “mất ghế” tại Napoli

Thứ Năm 04/09/2014 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại tại vòng play-off Champions League trước Athletic Bilbao cách đây không lâu, HLV Rafael Benitez đã phải chịu khá nhiều chỉ trích từ phía ban lãnh đạo Napoli.

Benitez
HLV Benitez đang có nguy cơ bị sa thải?

Phải tiếp đón một đối thủ khó chơi như

Bilbao tại vòng sơ loại Champions League, không ít người đã cảnh báo Napoli về một kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Và thực tế, thầy trò HLV Benitez cũng vừa phải nói lời chia tay với đấu trường lớn nhất châu Âu sau thất bại chung cuộc 2-4 (hai lượt trận) trước đại diện xứ Basque.

Đánh giá về màn trình diễn của đội bóng miền Nam Italia, có thể dễ dàng nhận thấy rằng thầy trò HLV Benitez đã thể hiện một phong độ vô cùng yếu kém và thiếu lửa. Cụ thể, trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha, ngay cả khi đã có bàn dẫn trước từ pha lập công của Marek Hamsik, Napoli vẫn chơi vô cùng thiếu tập trung trong phòng ngự và để Bilbao liên tiếp chọc thủng lưới tới 3 lần, qua đó phải trả giá bằng chiếc vé dự vòng bảng Champions League.

Mặt khác, việc không thể góp mặt tại Cúp C1 mùa này cũng khiến cho đội bóng chủ sân San Paolo tổn thất một nguồn lợi nhuận đáng kể từ bản quyền truyền hình cũng như tiền bán vé. Điều này đương nhiên cũng tác động không nhỏ tới tâm lý và thái độ của Chủ tịch Aurelio de Laurentiis. Được biết, vị tỷ phú ngành điện ảnh đã cảm thấy vô cùng bức xúc sau khi chứng kiến đội bóng “con cưng” bị loại ngay từ vòng play-off.

Cụ thể, theo như một số nguồn tin từ Tutto Sport và La Gazetta dello Sport cho biết thì ban lãnh đạo Napoli đang có ý định “chia tay” HLV Benitez trong trường hợp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể sớm cải thiện phong độ của đội bóng chủ sân San Paolo. Sau khi bị loại khỏi Champions League, đại diện Italia sẽ phải dồn toàn sức cho đấu trường quan trọng nhất là Serie A. Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội dành cho Napoli cũng là không nhiều bởi Juventus và Roma đều là những đối thủ rất mạnh. Đó là chưa kể đến sự vươn lên mạnh mẽ của Inter hay Milan.

Chuyển đến dẫn đắt Napoli từ mùa hè năm ngoái, HLV Benitez đã xây dựng một lối chơi tấn công hết sức đa dạng cho đội bóng miền Nam Italia. Việc từ bỏ sơ đồ 3-5-2 cổ điển dưới thời người tiền nhiệm Walter Mazzarri để chuyển sang 4-2-3-1 cũng giúp cho Napoli cân bằng và đạt được hiệu quả hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X