Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Allegri: “Milan đang chiến đấu để trụ hạng”

Thứ Hai 06/01/2014 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối nay, AC Milan sẽ có cuộc tiếp đón Atalanta trên sân nhà San Siro và với chỉ 1 điểm nhiều hơn đối thủ, nhiệm vụ phải thắng dường như là bắt buộc với Rossoneri. Ngay cả HLV Massimillano Allegri cũng phải thừa nhận rằng đội bóng áo đỏ đen đang chiến đấu cho cuộc chiến… trụ hạng.

ac milan
HLV Allegri thừa nhận rằng AC Milan đang phải chiến đấu để... trụ hạng

Phong độ của AC Milan trong mùa giải năm nay có thể nói là… cực kỳ tệ hại. Không thể đưa ra bất cứ lời bào chữa nào cho Rossoneri nữa khi mà đội bóng của HLV Allegri “ngụp lặn” ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi và đó là thành tích “bết bát” nhất của câu lạc bộ trong suốt nhiều năm trở lại đây. Tính ra, Milan hiện giờ chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” có 5 điểm và nếu chẳng may đội bóng chủ sân San Siro xuống hạng vào cuối mùa thì có khi cũng chẳng ai cảm thấy bất ngờ…

Ngay trước thềm trận đấu với Atalanta sẽ diễn ra vào tối nay, HLV Allegri cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng Milan đang thực sự suy thoái nghiêm trọng. Với Rossoneri bây giờ, mỗi trận đấu ở Serie A giống như một cuộc chiến để trụ hạng vậy. Vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và những điểm số ít ỏi giành được không cho phép Milan phạm thêm sai lầm nữa.

Phát biểu trước các phóng viên trong một cuộc họp báo, nhà cầm quân người Italia chia sẻ: “Atalanta là một đội bóng có tổ chức tốt và chơi khá hay trong mùa giải năm nay. Họ đang xếp thứ 15 nhưng đừng quên rằng Milan cũng chỉ có 19 điểm và hơn họ 2 bậc trên bảng xếp hạng. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu chúng tôi giành chiến thắng, nhưng trong trường hợp để thua, đó sẽ là thảm họa”.

“Cần phải nhìn nhận thực tế rằng Milan đang nằm ở cuộc chiến trụ hạng. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn ngoài cách quyết tâm cho mỗi trận đấu trước mắt. Milan cần một khởi đầu tốt cho năm 2014 và những hướng đi thực sự lâu dài bởi xét công bằng, đội bóng đang gặp khó khăn trên tất cả các khía cạnh. Dù đã lọt vào vòng knock-out Champions League mùa này nhưng thử nhìn lại mà xem, chúng tôi thậm chí đang ở gần khu vực xuống hạng hơn là nhóm dự cúp châu Âu. Trận đấu tới với Atalanta, Milan buộc phải thắng”.

Trong 8 lần gần đây nhất chạm trán Milan, Atalanta chỉ thắng được duy nhất 1 lần. Tuy nhiên, trước phong độ quá “bạc nhược” của đội chủ nhà, không nhiều người dám đặt niềm tin thầy trò HLV Allegri đủ sức giành trọn 3 điểm trên sân San Siro.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Milan vừa được tăng cường thêm tân binh người Nhật Bản, Keisukei Honda. Vẫn chưa biết cựu ngôi sao CSKA Moscow có được “ra mắt”  ngay trong trận đấu tối nay không tuy nhiên vụ chuyển nhượng này được đánh giá là một hiệu ứng tương đối tích cực tác động lên tâm lý toàn đội. Bên cạnh đó, với sự thành công trong việc chiêu mộ trung vệ Rami từ trước, ban lãnh đạo Rossoneri đang cho thấy những nỗ lực để cải thiện đội hình. Hy vọng rằng đó sẽ là những bước tiến căn bản để Milan dần dần lấy lại vị thế ngày nào ở Serie A cũng như ở châu Âu.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X