Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain tiết lộ về lý do lựa chọn Napoli

Thứ Sáu 04/04/2014 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè năm ngoái, bất chấp sự theo đuổi của một loạt đội bóng lớn nhưng Gonzalo Higuain đã quyết định chuyển đến khoác áo Napoli. Mới đây, tiền đạo người Argentina đã lên tiếng chia sẻ rằng anh đồng ý gia nhập đội bóng Italia là vì nhận thấy tham vọng của câu lạc bộ này.

gonzalo higuain
Gonzalo Higuain

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013, Higuain chính là đối tượng tranh chấp của một loạt đội bóng như Arsenal, Juventus và Napoli. Bị đánh giá thấp nhất trong cuộc đua tranh giành chữ ký của ngôi sao 27 tuổi nhưng cuối cùng, chính Napoli lại là đội bóng giành phần thắng.

Khoác áo câu lạc bộ chủ sân Sao Paolo được gần một mùa giải, Higuain đã thể hiện phong độ tương đối ấn tượng khi có được 14 bàn thắng tại Serie A. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, thầy trò HLV Rafael Benitez đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua với Juvetus và AS Roma. Ở đấu trường Champions League, dù chơi rất hay nhưng Napoli cũng bị loại từ vòng bảng do kém hơn Dortmund và Arsenal về hiệu số bàn thắng.

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, Higuain đã bộc bạch về những tâm sự của mình đồng thời giải thích lý do vì sao anh đã lựa chọn Napoli làm điểm dừng chân trong mùa hè vừa rồi.

“Tôi thực sự cảm kích trước những gì mà chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã dành cho mình. Ông ấy muốn tôi chơi bóng cho Napoli và hy vọng tôi sẽ trở thành nền tảng để xây dựng đội bóng thành công hơn trong tương lai. De Laurentiis là một vị chủ tịch tham vọng và ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng vậy. Tất cả đều đang đi theo một kế hoạch dài hơi và ổn định. Chắc chắn. chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong những mùa tiếp theo”.

Ngôi sao người Argentina chia sẻ.

“Có nhiều đội bóng muốn có tôi trong mùa hè nhưng tôi đã chọn Napoli vì nhận thấy rằng đây là điểm đến phù hợp với mình. Họ muốn xây dựng mọi thứ theo hướng cân bằng và bản thân tôi cũng được thể hiện khả năng nhiều. Tôi cũng biết ơn Real Madrid bởi sau những năm chơi bóng ở Bernabeu, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Đó là một quãng thời gian trải nghiệm tuyệt vời mà tôi không bao giờ quên được”.

Dưới triều đại của HLV Benitez, Napoli đã chuyển từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-2-3-1 có phần hiện đại và linh hoạt hơn. Thực tế, trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng chủ sân Sao Paolo cũng chơi rất hay khi giành tới 9 chiến thắng ở 11 trận đầu tiên tại Serie A. Mặc dù vậy, càng về sau, Napoli càng thường xuyên bị mất điểm đáng tiếc khiến họ tụt lại phía sau.

“Hãy nhớ rằng chúng tôi đã có một hệ thống chiến thuật mới và dưới bàn tay dẫn dắt của một HLV giàu kinh nghiệm. Có thể năm nay, Napoli chưa thành công nhưng mùa tới, chúng tôi sẽ chứng minh rằng mình tiến bộ như thế nào”. Higuain khép lại câu chuyện.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X