Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain “chê” La Liga dễ đá hơn so với Serie A

Thứ Năm 19/09/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tân binh của Napoli vừa góp công làm nên thắng lợi 2-1 cho đội nhà trong trận đấu với Dortmund ở vòng bảng Champions League 2013/2014. Sau trận đấu, tiền đạo người Argentina tỏ ra rất vui mừng với kết quả này và cho rằng La Liga “dễ chơi” hơn Serie A.

Higuain tỏa sáng trong màu áo Napoli.
Gonzalo Higuain

Trong cuộc đối đầu với Dortmund vào rạng sáng nay, Napoli đã trình diễn một lối chơi cực kỳ thuyết phục. Bản thân Gonzalo Higuain cũng có được một bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành ở phút thứ 29. Cựu chân sút Real Madrid đang tỏ ra hòa nhập khá nhanh trong môi trường mới.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sport (Italia), Higuain sung sướng cho biết: “Một chiến thắng trước nhà Á quân Champions League thực sự rất quan trọng. Dortmund cũng là một trong những đội bóng hàng đầu ở Bundesliga. Chính vì thế, 

kết quả này thật là tuyệt vời. Tôi đã ghi bàn, nhưng với tôi, quan trọng hơn cả là chiến thắng của toàn đội. Pha lập công của Insigne đã giúp chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn rất nhiều”.

Nhìn chung, thầy trò HLV Benitez đã có một trận đấu được đánh giá là xuất sắc trước Dortmund. Dù phải đối mặt với những nhà đương kim Á quân Champions League mùa giải trước nhưng Napoli không hề tỏ ra e dè. Đội bóng nước Ý chơi bóng một cách tự tin, mạnh dạn triển khai lối đá tấn công đa dạng và linh hoạt. Cộng thêm với lợi thế sân nhà San Paolo, các học trò của Rafael Benitez tỏ ra có phần “lấn lướt” trước đại diện đến từ nước Đức. Kết quả thắng lợi 2-1 chung cuộc là hoàn toàn xứng đáng với Napoli.

Mùa giải năm nay, trong bối cảnh AC Milan vẫn chưa trở lại “thời hoàng kim” như cách đây nhiều năm thì Napoli và Juventus được đánh giá là những niềm hy vọng lớn nhất của Serie A ở đấu trường châu lục. Đặc biệt, Napoli đang là một trong những thế lực mới nổi lên ở Italia với phong cách chơi bóng “bùng nổ” và đầy quyến rũ. Chính bởi vậy mà các tifosi đang hết sức trông chờ vào thầy trò Benitez có thể “vực dậy” một nền bóng đá Ý đang xuống cấp rất nhiều.

Vừa thi đấu ở La Liga trong màu áo Real Madrid, sau khi chuyển tới Napoli, Higuain đang phải làm quen với một môi trường Serie A đầy mới mẻ và thách thức. Tiền đạo người Argentina cũng đưa ra những nhận xét của mình về sự khác nhau giữa hai giải đấu này.  

Higuain chia sẻ: “Serie A khó chơi hơn so với La Liga, đó là điều chắc chắn. Ở đây, tất cả các đội bóng đều thi đấu chặt chẽ và thực sự là rất khó để có thể ghi được nhiều bàn thắng. Tôi đã từng thi đấu ở cả La Liga và giờ là Serie A, theo tôi sự khác nhau là như vậy. Tất nhiên, Napoli là một tập thể hết sức tuyệt vời. Chúng tôi có một huấn luyện viên giỏi và những cầu thủ chất lượng. Tôi hy vọng đội bóng tiếp tục duy trì được phong độ như bây giờ”.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X