Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng Insigne: Có trở thành một Maradona mới?

Thứ Ba 24/07/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 21, Lorenzo Insigne đang là cái tên gây sốt không chỉ ở Napoli mà còn ở trên khắp đất nước Italia.

"Sản phầm" của Zeman

Sinh ra và lớn lên ở Naples, Insigne nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch của Napoli, và anh đã gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của CLB này khi mới 15 tuổi. 4 năm sau, anh có lần ra mắt đầu tiên ở Serie A trong trận đấu với Livorno, nhưng chỉ vài tháng sau anh đã được chuyển tới thi đấu cho Foggia theo hợp đồng đồng sở hữu. Tại đây, tài năng của Insigne nhanh chóng nở rộ dưới sự dẫn dắt của HLV người Czech, Zdenek Zeman.

Các tifosi của Napoli chờ xin chữ ký của Insigne lên chiếc áo huyền thoại của Maradona.
Các tifosi của Napoli chờ xin chữ ký của Insigne lên chiếc áo huyền thoại của Maradona.

Mùa giải năm đó, Foggia chỉ đứng thứ 6 và không giành được quyền lên hạng, nhưng họ lại là đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong hệ thống tất cả các giải đấu của Italia, và trong đó có 19 bàn được đóng góp bởi Insigne. Khi Zeman chuyển sang dẫn dắt Pescara vào năm kế tiếp, Napoli tiếp tục tin tưởng vào triết lý tấn công của vị chiến lược gia người Czech, và đồng ý cho cho đội bóng này mượn Insigne trong 1 mùa giải.

Đúng như kỳ vọng, anh cùng với Ciro Immobile và Marco Verratti hợp thành bộ ba khủng khiếp trên hàng công của Pescara với 90 bàn thắng, đóng góp công lớn giúp đội bóng này lên hạng Serie A. Tiền đạo từng bị Inter và Torino loại khỏi danh sách chuyển nhượng chỉ vì chiều cao quá khiêm tốn, giờ đây đang trở thành một trong những tài năng trẻ được kỳ vọng nhiều nhất nước Ý.

Chàng lùn vĩ đại

Với chiều cao chỉ 1m63, Insigne được nhiều người so sánh với đàn anh Giovinco không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi khả năng đi bóng lắt léo cực kỳ khó chịu của mình. Mùa giải năm nay, dù không còn dưới sự dẫn dắt bởi người thầy Zeman, cũng không có những đồng đội như Verratti hay Immobile ở bên cạnh, nhưng Insigne lại có cơ hội thi đấu cùng những ngôi sao đẳng cấp cao hơn nhiều là Cavani, Hamsik hay Inler (nếu họ vẫn còn ở lại với Napoli sau kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay).

Một thuận lợi nữa cho tiền đạo mới 21 tuổi này là ở Napoli, anh vẫn sẽ được sử dụng trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc giống như khi còn thi đấu cho Pescara. Với sự ra đi của Lavezzi (tới Paris Saint Germain), Insigne chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ra sân ở Serie A hơn thời điểm anh ra mắt cách đây 2 năm, nhưng ngay từ giờ, anh đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phía ban huấn luyện và các cổ động viên, nhất là sau màn trình diễn chói sáng trong trận giao hữu với Bayern Munich vừa qua.

Ở Naples bây giờ, người ta dường như đã quên hẳn Lavezzi và như đang phát điên lên với cái tên Lorenzo Insigne, một người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Nghệ nhân Genny Di Virgilio làm một bức tượng sáp dành cho anh (khi Napoli đánh bại Chelsea ở Champions League và Balotelli lập cú đúp vào lưới tuyển Đức ở Euro 2012, ông cũng làm điều tương tự), các cổ động viên chào đón anh bên ngoài sân tập bằng những chiếc áo số 10 huyền thoại của Diego Maradona (cũng là 1 “chàng lùn”). Và chưa có bao giờ, một cầu thủ mới chỉ 2 lần khoác áo Napoli đã được các tifosi dành cho biệt danh “Il Magnifico” Insigne (Insigne vĩ đại).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X