Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng El Shaarawy: Khi Balotelli "già" nhất ở hàng công tuyển Ý

Chủ Nhật 30/12/2012 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng tài chính quét qua Calcio khiến tất cả 20 CLB Serie A chìm ngập trong những rắc rối về tiền bạc. Nhưng trong cái khó ló cái khôn. Những chân sút trẻ lần lượt ra mắt và tỏa sáng trong suốt năm qua đang làm rạng danh giải đấu này.

Người Milan đang đảo diên vì Stephan El Shaarawy, chàng trai 20 tuổi đã vượt qua cả Klose lẫn Cavani để dẫn dầu danh sách vua phá lưới hiện giờ (14 bàn). Vai trò của anh với Milan quan trọng như Destro, Lamela và Osvaldo với Roma, Jovetic với Fiorentina, Immobile của Genoa hay Paloschi và Chievo... Mùa nở rộ của những tay súng trẻ.

Stephan El Shaarawy đã việt vị khi ghi bàn
 

Luật công bằng tài chính ra đời khiến các đội bóng không còn “máu me” trên thị trường cầu thủ. Ngay cả những ông lớn Milan, Juve, Inter đều đã tập trung nhiều hơn vào những cầu thủ trẻ giá rẻ và tiềm năng, thay vì lao vào những bản hợp đồng tốn kém. Sự tương phản thái độ rõ rệt: Juve cực kì quyết đoán chi tới 11 triệu euro cho một nửa giá trị Giovinco (25 tuổi), cạnh tranh đến cùng với M.U để có Pogba (19 tuổi), trong khi dùng dằng trong các thương vụ Llorente và David Villa.

Tương tự, Milan bán (Ibra và Silva) mà không mua, trong khi Inter bán tống bán tháo các công thần già cỗi, hưởng lương cao, và sẵn sàng chà đạp lên một biểu tượng chiến thắng của quá khứ, chỉ vì anh ta không chịu giảm lương (Sneijder). Đã qua rồi cái thời Milan chi đến 42 triệu euro cho Rui Costa, Inter chi 23 triệu euro cho Ro béo hay Juve mua Nedved với giá 42 triệu euro. Bây giờ, cứ trẻ và rẻ là trên hết.

Đó là môi trường quá đỗi thuận lợi để các chân sút trẻ được trọng dụng, mạnh mẽ lao lên phía trước ghi bàn và bắn phá. Thời điểm này, họ là những niềm hy vọng mới ở tiền tuyến, chơi ở chính vị trí của những đàn anh đã tạo ra một làn sóng “đẹp trai đá bóng giỏi” của calcio những năm cuối thế kỉ trước. Những Totti (36 tuổi, 6 đường chuyền quyết định) của Roma, Cassano (30-6) của Inter, Borja Valero (27-8) của Fio hay Brienza (33-5) của Palermo, những người kiến tạo giỏi nhất hiện tại, dần lùi về “hậu phương” để phục vụ.

Dù các CLB Italia chủ động hay bị động trong việc tận dụng những nguồn lực trẻ, thì chỉ riêng việc trao đất diễn cho những tiền đạo măng non cũng đã tạo lên một sức bật lớn lao cho cả nền bóng đá. Nếu như hàng công của Azzurri ở EURO 2012 vẫn là sự kết hợp của những cầu thủ kinh nghiệm (Cassano, Di Natale) với những chân sút 9x (Balotelli, Borini) thì rất có thể, chỉ 2 năm nữa thôi, ở World Cup 2014, tiền tuyến của đội Ý sẽ chỉ toàn những chàng trai đôi mươi (Di Natale đã bị loại, Prandelli không còn triệu tập Cassano). Trên đất Brazil, hãy thử tưởng tượng một hàng tiền đạo như sau: El Shaarawy, Balotelli, Destro, Immobile, Insigne và Borini, mà người già nhất, Balotelli, mới 24 tuổi!

Người Ý chắc chắn không còn muốn chứng kiến một đội tuyển quốc gia khan hiếm tài năng đến mức phải gọi lại những ông già như tại World Cup 2010. Sự “độc ác” của những gã “sát thủ” mặt búng ra sữa này là những gì đáng xem nhất của Serie A 2012-13.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X