Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hernanes cười, trong cái nhăn trán của Mazzarri

Thứ Ba 11/02/2014 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Hernanes tỏ ra đặc biệt hạnh phúc với trận ra mắt thành công cùng Inter, nói rằng “đã bối rối một chút khi mới vào trận”, nhưng sau đó “liều mình đá”, và thật sự vui với những đóng góp của bản thân trong chiến thắng.

Hernanes
 

Hernanes xứng đáng với niềm vui ấy. Anh là cầu thủ hay nhất trên sân rạng sáng qua, khi chỉ huy hàng tiền vệ rất tốt, và đá quả phạt góc để Walter Samuel ghi bàn duy nhất.

Nhưng có một thực tế buồn, là mình Hernanes không thể giải quyết toàn bộ rắc rối của đội xanh-đen. Có 3 việc HLV Mazzarri đã làm được trong giai đoạn đầu, là 1) Xây dựng nền tảng thể lực dồi dào nhờ giáo án tập rất nặng vào mùa Hè; 2) Thổi vào cầu thủ động lực thi đấu, với hệ thống mới toanh, dùng 3 hậu vệ; và 3) Làm hồi sinh những cầu thủ tưởng vô dụng Ricky Alvarez hay Jonathan. Phép màu không còn nữa: Alvarez chấn thương; Jonathan trở lại giá trị thực; Tinh thần Inter xuống thấp sau 9/11 trận gần nhất không thắng. Từ năm 2014, đây mới là trận thắng đầu tiên của họ.

Đến lúc này, nhược điểm bảo thủ của ông Mazzarri lộ rõ. Không hiểu vì lý do gì, ông không sử dụng các nhân tố triển vọng như Botta hay D’Ambrosio. Thói quen “đóng gói” đội hình quanh 14-15 cầu thủ tại Napoli giờ lặp lại ở Inter. Sự bệ rạc của 3-5-2 không được chữa trị.

CĐV Inter, những người phải chứng kiến giai đoạn chuyển giao lịch sử năm nay (thay chủ tịch và Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Marco Branca), đương nhiên muốn xem một đội bóng mới mẻ, đầy sức sống, có thể hạn chế về lực lượng nhưng phải táo bạo và giàu khát khao. Ông Mazzarri đã từng làm được điều đó, nhưng giờ đang tự làm hỏng sản phẩm của mình. Không thể trách CĐV Inter, nếu họ thờ ơ với ngay một chiến thắng kiểu này của đội một. Trên Twitter tối qua, Interista chia sẻ đầy hào hứng kết quả thi đấu của đội Primavera tại Viareggio Cup, nơi họ gặp ĐKVĐ Anderlecht ở vòng 1/8.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X