Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hellas Verona - Milan: Khi Honda là… “Gareth Bale” của Milan

Thứ Bảy 24/08/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 3 tháng của mùa Hè, Real Madrid dùng dằng trong thương vụ Gareth Bale để hoàn tất hàng công hủy diệt. AC Milan dùng dằng chưa quyết mua... Keisuke Honda, để sẵn sàng thay đổi lối chơi. Hai câu chuyện tương đồng ấy đang vẽ lên hai thực thể tương phản.

Tất nhiên, so sánh Gareth Bale giá 99 triệu euro với Keisuke Honda, giá... 4 triệu euro, thì thật khập khiễng. Nhưng giữa họ có điểm chung: Hai CLB đều đang muốn thực hiện một kế hoạch lớn từ hai mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Việc Milan thiếu quyết đoán trong vụ Honda nói lên nhiều điều.

Milan không mất xu nào để có Honda
Qua vụ Honda, có thể thấy Milan thiếu tham vọng ở mùa này.

Milan đừng mơ Scudetto

Ngay khi quyết định giữ lại HLV Max Allegri sau mùa 2012-13, Ban lãnh đạo AC Milan đã thống nhất sẽ chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-3-1-2. Họ nhắm hộ công Keisuke Honda từ lúc đó. Giá cầu thủ này chỉ là 4 triệu euro, nhưng Milan cũng không mua được. CSKA Moskva tăng giá nhiều lần (từ 2, 2,5 rồi 4 triệu euro) chính là vì họ khó chịu với thái độ dửng dưng của Milan. Thay vì tỏ ra quyết liệt để kết thúc nhanh gọn vụ chuyển nhượng, phó Chủ tịch Galliani cố tình dựa vào việc Honda chỉ còn 6 tháng hợp đồng với CSKA để ép giá.

Như vậy, Milan sẵn sàng đặt kế hoạch cả mùa giải xuống dưới vài triệu euro. Làm cách mạng ở Milan là vậy: Tất cả những gì hay ho trên lý thuyết đều phải đặt dưới chữ Tiền. Milan không có tiền. Hay nói đúng ra, họ chưa muốn chi tiền, vì đang đợi kết quả vòng từ play-off Champions League, nên cứ chơi trốn tìm với CSKA. Real Madrid không thể mua Bale một cách chóng vánh vì đơn giản, giá anh quá cao. Milan chưa mua Honda, vì bản thân đội bóng thiếu tôn trọng chính kế hoạch của mình. 

Cho đến trận gặp PSV ở lượt đi play-off Champions League, Milan vẫn đá 4-3-3, với những con người cũ, và chỉ 1 tân binh (Poli) vào sân chơi 12 phút.  Một đội bóng như thế, dĩ nhiên không hề có tham vọng cho Scudetto. Đừng nói Galliani đang "ủ mưu". Năm 2010, Milan mua Ibrahimovic và Robinho vào những ngày cuối để đột ngột tăng sức mạnh, giành Scudetto vào cuối mùa. Nhưng hãy nhìn xem, Ibra và Honda có tương đồng đẳng cấp hay không?

Chấp nhận chạy rốt-đa

Trận gặp PSV Einhoven cho thấy Milan vẫn chưa thực sự vào guồng. Cả đội chưa thoát khỏi sức ì, đã gặp rất nhiều khó khăn trước một PSV nhanh, khỏe, và phối hợp rất nhuần nhuyễn. Chỉ đến hiệp Hai, Milan mới đá thanh thoát hơn, nhưng nhanh chóng xuống sức. Điều này đã xảy ra ở Audi Cup trước đó, khi đội đỏ-đen để Man City dẫn đến 5 bàn, rồi mới cuống cuồng siết lại đội ngũ và gỡ lại 3 bàn cho đỡ… ngượng.

Thời Allegri, Milan có thói quen xuất phát chậm. Trong 3 năm, chỉ duy nhất mùa 2010-11, họ mở màn Serie A bằng một trận thắng (4-0 trước Lecce). Còn lại, họ hòa Lazio 2-2 mùa 2011-12, và thua Sampdoria 0-1 ngay trận đầu trên sân nhà mùa trước. Ngay sau trận thắng Lecce vòng 1 mùa 2010-11, Milan không thắng liền 3 trận sau. Mùa 2011-12, phải đến vòng 4 Milan mới biết thắng. Mùa trước, họ thậm chí tụt xuống khu vực đèn đỏ vì phong độ quá tệ.

Như đã nói, một khi Milan vẫn dửng dưng trên thị trường chuyển nhượng và cò kè vài trăm nghìn euro với CSKA trong vụ Honda (xin nhắc lại, Milan không thiếu tiền đến nỗi chưa dám chi 4 triệu euro) thì có nghĩa là đội bóng của HLV Allegri chấp nhận chạy rốt-đa trong khoảng 1 tháng đầu mùa giải, như những năm qua.

Hellas Verona, đối thủ của họ đêm nay, chỉ là một đội mới lên hạng, nhưng họ có 3 lợi thế lớn: được chơi trên sân nhà; không phải lo giữ sức cho trận lượt về play-off vào giữa tuần với PSV như Milan; và quan trọng nhất, Verona khát thắng trận đầu tiên ở Serie A sau 11 năm, hơn hẳn một Milan hời hợt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Verona: Rafael - Sala, Maietta, Moras, Cacciatore - Jorginho, Donati, Hallfredsson - Gomez, Toni, Martinho.
Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Constant - Poli, Montolivo, Nocerino - Niang, Balotelli, El Shaarawy.
Dự đoán: 2-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X