Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ bí quyết giúp Ronaldo bay như chim ở tuổi 34

Thứ Sáu 20/12/2019 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả thế giới đang nói về pha bật nhảy ngoài sức tưởng tượng của Cristiano Ronaldo trong trận thắng Sampdoria vừa qua. Đâu là bí quyết của siêu nhân người Bồ?
 


Ronaldo và cơ thể sung sức ở tuổi xế chiều


Trong trận thắng tại Serie A vừa qua, CR7 đã bật nhảy tới 2m56 để đánh đầu ghi bàn. Điều đặc biệt ở chỗ, cầu thủ này thực sự lơ lửng trên không tới hơn 1 giây, trước khi lập công cho Juventus. Đó là điều quá sức phi thường, bởi Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 35 sau đây 2 tháng.
 
Với cơ thể sung sức như tuổi 23, anh từng khẳng định sẽ còn chơi tốt tới năm 40 tuổi. Vậy cơ thể với sức bật siêu phàm này của Ronaldo do đâu mà có?

Hé lộ bí quyết giúp Cristiano Ronaldo bay như chim ở tuổi 34 hình ảnh

Cristiano Ronaldo lơ lửng trên không trong bàn thắng vào lưới Sampdoria


Đầu tiên là chế độ luyện tập. Đồng đội cũ Mehdi Benatia mới đây từng tiết lộ, anh phát hoảng khi được Ronaldo rủ đi tập gym vào lúc… 11h đêm, với lý do không hài lòng vì chưa ra mồ hôi. Mà đó là khi CR7 đã thi đấu được vài chục phút. Anh muốn luyện tập bất cứ khi nào có thể.
 
Còn sau mỗi trận đấu trọn vẹn, anh thường đi thẳng đến bể bơi để hồi phục, cũng như tăng cường cơ bắp ở cánh tay, bắp chân. Cùng với đó, Ronaldo còn lắp đặt riêng một phòng áp lạnh 50 nghìn bảng, sau khi “nghe nói” Ribery từng làm theo phương pháp này và đạt hiệu quả tốt. Cụ thể, Ronaldo sẽ đứng trong buồng 3 phút với nhiệt độ -200 độ C, đánh bại mọi cơn đau nhức, giảm sưng, giúp anh sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo.
 
r

Buồng áp lạnh giúp Ronaldo phục hồi nhanh chóng, như các Super Saiyan trong truyện Dragon Ball


Nghỉ ngơi cũng là một giải pháp quan trọng cho quá trình xây dựng cơ thể của CR7. Dù bận rộn đến đâu, cầu thủ này cũng ngủ đủ 8 tiếng/đêm. Với Ronaldo, sức mạnh tinh thần quan trọng không kém sức mạnh thể chất.
 
Cuối cùng là chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Ronaldo thích thức ăn giàu protein, trái cây và rau quả. Anh đặc biệt tránh thức ăn có đường hay đồ uống có cồn, gas. Đôi khi Ronaldo ăn 6 bữa nhỏ một ngày để có đủ năng lượng luyện tập.

r

Các loại cá là thức ăn khoái khẩu của siêu sao 34 tuổi 


Món ăn ưa thích nhất của Ronaldo là các loại cá – đặc biệt là cá bống, cá kiếm và cá vược. Chỉ khi chơi game, anh mới động đến khoai tây hay mỳ ống, còn lại Ronaldo chủ yếu ăn nhiều thịt nạc và sa lát. Cha anh từng qua đời vì nghiện rượu, vì vậy Ronaldo hiểu rõ sự quan trọng của chế độ ăn hợp lý.
 
Đó là những bí quyết giúp Cristiano Ronaldo sung sức ở tuổi mà nhiều cầu thủ đã nghĩ tới việc giải nghệ. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh tiếp tục lập những siêu phẩm trên không trong thời gian tới.
 
VIDEO: Cristiano Ronaldo và sức bật tuổi 34
Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn - những cú bật nhảy phi thường của Ronaldo luôn làm người ta kinh ngạc và nể phục, ngay cả khi anh đang ở giai đoạn bắt đầu xuất...
Cristiano Ronaldo: Cú bật nhảy siêu việt
Trong một ngày mà đáng lẽ, tâm điểm của cả thế giới phải đổ dồn vào El Clasico thì trận đấu đã khép lại với kết quả hòa 0-0 tương đối nhạt nhẽo. Cách Tây Ban...
Cristiano Ronaldo tiết lộ sự thật bất ngờ về màn ăn mừng trứ danh
Hóa ra, điệu ăn mừng đặc trưng của siêu sao người Bồ Đào Nha được sáng tạo một cách hoàn toàn tình cờ và không hề có sự tính toán từ trước.
Ghi bàn không tưởng, Ronaldo phản ứng thế nào?
Ronaldo ghi bàn vào lưới Sampdoria giúp Juventus giành chiến thắng 2-1, CR7 tuyên bố hạnh phúc sau pha bật nhảy không tưởng dẫn đến bàn thắng quyết định mang...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X