Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu mùa giải 2012-13: Milano trong chảo dầu

Thứ Tư 22/05/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải đã kết thúc. Niềm vui cho Milan. Inter tỉnh cơn ác mộng. Nhưng sự bình yên không đến như mong muốn. Hôm nay sẽ là một ngày nóng bỏng với cả hai đội bóng thành Milano này.

Tất bật ở Inter

Không được phí thêm thời gian nữa. Inter phải hành động ngay nếu họ muốn thực hiện công cuộc “đạp đổ, xây mới” đội bóng một cách suôn sẻ, bởi vì những gì Inter đang có hầu như chỉ là con số 0. Trên báo chí, Chủ tịch Massimo Moratti vẫn tỏ ra bình thản trong việc quyết định tương lai của HLV Andrea Stramaccioni “Tôi cần thời gian để suy nghĩ về chuyện này. Không việc gì phải vội vã”, nhưng theo những gì được cập nhật liên tục trên trang tin chính thức của Inter (fcinternews.it), tỷ phú này đã không có một giây ngơi nghỉ.

Inter tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng sau trận thua Lazio
 

Ông gặp mặt báo chí, họp với hội đồng cổ đông, đàm phán với vài đối tác châu Á về khả năng đầu tư, nghiên cứu các kế hoạch cho tương lai Inter. Sau vài năm ngủ quên trên chiến thắng, rốt cục ông chủ đáng kính ấy cũng hiểu ra rằng Inter cần phải được chăm lo tử tế hơn.

Stramaccioni có thể sẽ bị sa thải trong ngày hôm nay (Moratti hiếm khi nói “Tôi đang cân nhắc” khi được hỏi về các huấn luyện viên, nhưng lần này ông đã nói). Walter Mazzarri gần như chắc chắn sẽ đến (nếu không phải là đã đến). Nhưng cuộc đổi thay ở ghế huấn luyện chưa phải tất cả.

Theo những diễn biến mới nhất, tiền đạo Diego Milito đang nhấp nhổm muốn rời đội để trở về Argentina đá cho Racing, đội bóng mà anh đã khởi nghiệp. Milito đã 34 tuổi, nhưng anh vẫn chơi tốt và Inter cần anh làm điểm tựa kinh nghiệm cho đội bóng mới xây dựng.

Ngoài ra, Juventus đã bắt đầu tấn công hòng lôi kéo trung vệ Andrea Ranocchia khỏi Inter. Với bản thân tuyển thủ Italia này mà nói, Juve là sự quyến rũ khó cưỡng, bởi ở đó, anh được chơi trong hàng thủ hay nhất Serie A, với những đồng đội giỏi nhất ở tuyển Italia. Inter không thể chậm trễ nếu không muốn tình hình ngày một rắc rối.

Hỗn loạn tại Milan

Milan không khủng hoảng, nhưng so với Inter, tình hình còn căng thẳng hơn nhiều. Một cuộc đối đầu lớn chưa từng có đang nổ ra giữa hai nhân vật chóp bu của đội bóng xung quanh việc giữ hay sa thải HLV Max Allegri. Chủ tịch Silvio Berlusconi công khai ý định “tống khứ” Allegri để đưa Clarence Seedorf, cựu cầu thủ cưng của ông, về dẫn dắt Milan cho dù ngôi sao Hà Lan này chưa có chút kinh nghiệm huấn luyện nào.

Silvio đặc biệt phẫn nộ với cách Allegri bố trí hàng tiền đạo ở trận sinh tử gặp Siena cuối tuần qua: cho hai tiền đạo ghi được 2 bàn cả mùa (Robinho và Niang) đá chính và để hai người ghi 30 bàn (Pazzini và El Shaarawy) dự bị. “Quá đủ rồi. Không thể cứ trông vào may mắn như vậy nữa” - Berlusconi được cho là lớn tiếng với Phó chủ tịch Adriano Galliani hôm sau trận đấu.

Trong khi đó, Galliani chẳng những muốn bảo vệ Allegri tới cùng (tất cả cầu thủ và ban huấn luyện cũng ủng hộ Allegri), mà còn muốn đưa Pippo Inzaghi lên thay một khi không thể giữ Allegri lại. Hôm nay, 3 nhân vật này sẽ có cuộc gặp mang tính phán quyết tương lai của Milan.

Phe Galliani-Allegri thậm chí có sự cổ súy của Barbara Berlusconi, con gái của chủ tịch Milan và là một thành viên quan trọng của ban lãnh đạo đội, nhưng Silvio mới là người có tiếng nói quyết định. Được biết, nếu Galliani kiên quyết gạt Seedorf, Silvio sẽ đề cập đến Van Basten, một cựu con cưng người Hà Lan khác của ông.

Trong giới hâm mộ Milan cũng đang có những ý kiến trái chiều về Allegri, song Roma thì đánh giá nhà cầm quân 46 tuổi này rất cao. Nếu cuộc đối thoại hôm nay đổ vỡ, Allegri có thể sẽ đặt bút ký với Roma ngay ngày mai, kết thúc quãng thời gian nhiều sóng gió tại sân San Siro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X