Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu giao hữu Arsenal - Napoli: Benitez muốn Giroud

Chủ Nhật 04/08/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi chứng kiến Giroud ngả bàn đèn làm tung lưới Reina, GĐTT Riccardo Bigon của Napoli đã đánh tiếng đến đại diện của chân sút người Pháp về việc đưa anh rời khỏi Emirates.

Trong thành phần Napoli chẳng thiếu tiền đạo. Hôm qua, cả Lorenzo Insigne và Goran Pandev đều đã nổ súng. Trong khi Insigne (sinh năm 1991) nổi lên như một hiện tượng trẻ hồi mùa trước và đã ghi không ít bàn thắng quan trọng cho đội bóng thành Naples, thì Goran Pandev lại là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến và đã có thương hiệu tại Serie A. Không chỉ có vậy, Napoli còn sở hữu Eduardo Vargas, Emanuele Calaio hay Gonzalo Higuain, tân binh đến từ Real Madrid.

Giroud và Arsenal liệu có thành công?
Có thêm Giroud, hàng công của Napoli sẽ rất mạnh

Vấn đề của Napoli là họ không có một chân sút đẳng cấp nào tương đương với cựu binh Edinson Cavani. Trong tất cả những cái tên ở trên, có thể Higuain xuất sắc như (hoặc hơn) Cavani, nhưng tài năng của anh mới chỉ được kiểm chứng ở La Liga, còn Serie A lại là một môi trường hoàn toàn khác, và El Pipita cần thời gian để thích nghi. Pandev từng rất thành công với Lazio, nhưng kể từ khi tới Inter và giờ là Napoli, anh chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình vì dấu hiệu tuổi tác. Emanuele Calaio có thể là sao không thể thay thế ở Siena, nhưng anh chưa đủ tầm chơi cho Napoli, Insigne còn quá trẻ, không thể trở thành một trụ cột. Eduardo Vargas đang được cho mượn ở Gremio, đã nổ súng tới 3 bàn sau 4 trận, nhưng nếu ai vui lòng nhớ lại thành tích 0 bàn thắng sau 20 trận của anh tại Napoli thì chắc hẳn sẽ phải lắc đầu ngán ngẩm.

Vì thế, chẳng hề lạ khi dù đã có Higuain, El Partenopei vẫn muốn có thêm một chân sút đẳng cấp nữa. Bán được Cavani với giá lên tới 63 triệu euro, Napoli có ngân sách chuyển nhượng mùa hè năm nay lên tới 123 triệu (BLĐ cấp cho 60 triệu euro để thực hiện ước mơ chinh phục Serie A). Đưa về San Paolo những tân binh chất lượng mà không quá đắt (Higuain, Reina, Callejon, Albiol, Martens...), đây là lúc để Napoli thực hiện một bom tấn. Họ đã tính tới Jackson Martinez của Porto, người đã ghi tới 26 bàn trong 30 trận cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha, nhưng ngay lập tức phải rút lui khi nhà vô địch Champions League 2003-2004 hét giá lên tới 40 triệu euro. Napoli đương nhiên không thể bỏ một mức phí quá lớn như vậy cho một cầu thủ thuộc dạng tiềm năng.

Hôm qua, Napoli đã có trận giao hữu với Arsenal tại Emirates Cup do chính đội bóng thành London làm chủ nhà. Sau khi vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên, cứ ngỡ El Partenopei sẽ "làm nhục" Pháo thủ ngay tại thánh địa của mình, thì pha ngả bàn đèn quá đẹp của Olivier Giroud làm thay đổi tất cả. Giroud làm tung lưới Reina, lấy lại thế trận cho Arsenal, gián tiếp đưa về một trận hòa cho The Gunners. Quá ấn tượng với bàn thắng này, ngay lập tức HLV Rafael Benitez và GĐTT Riccardo Bigon của Napoli đã đưa ra kế hoạch làm thế nào để nhấc Giroud khỏi Emirates. Với trường hợp này, CLB thành Naples dự tính sẽ không mất quá nhiều phí chuyển nhượng như với Jackson Martinez. Chân sút người Pháp cũng đã khẳng định được danh tiếng, và hơn nữa, anh là một số 9 đích thực (không giống Higuain, người chơi kĩ thuật và có khả năng phối hợp ở khu vực giữa sân). Giroud khỏe, chơi đầu giỏi và nếu được đưa về Napoli, anh mới chính là người thay thế Cavani với lối chơi bóng nhang nhác về mặt phong cách.

Chỉ với khoảng 12 triệu euro, Napoli sẽ có được Giroud, bởi ở Arsenal, chân sút này cũng không phải người không thể thay thế, và cũng với từng ấy tiền, Arsenal đã đưa tiền đạo 26 tuổi này về Emirates từ Montpellier hồi năm ngoái. BLĐ Pháo thủ sẽ bán Giroud nếu họ nhận được một cái giá phải chăng, cũng như tìm được sự bổ sung cho hàng công. Vì vậy, việc Napoli có mua được Giroud hay không phụ thuộc rất lớn vào sự thành công của thương vụ Pháo thủ chiêu mộ Luis Suarez. Tuy vậy, kể cả trong trường hợp Arsenal không có được Suarez, họ vẫn sẽ cho phép Giroud rời Emirates nếu Napoli tỏ ra thiện chí bằng một mức giá cao hơn 12 triệu euro, có thể là 16 đến 18 triệu euro, một số tiền nằm trong khả năng chi trả của Bigon và các cộng sự.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X