Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Italia: Liệu Juve có tụt dốc?

Thứ Hai 05/11/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 năm trước, sau khi bị Man Utd chặn đứng chuỗi 49 trận bất bại, Arsenal đã không còn duy trì được phong độ. Ở trận đấu sau đó, họ suýt thua đội chót bảng Southampton ngay trên sân nhà (cũ) Highbury nếu không có bàn gỡ 2-2 của Van Persie ở phút bù giờ. Tổng cộng, Arsenal chỉ giành 6 điểm/5 trận liên tiếp sau thất bại trước Man Utd.

Kịch bản ấy hoàn toàn có thể lặp lại với Juve lúc này. Dù Lão phu nhân có lực lượng rất mạnh, nhưng chưa ai dám chắc những hiệu ứng tâm lý tiêu cực sẽ không ảnh hưởng tới Juve. Những trận gần đây, dù chơi không hề tồi nhưng phải khẳng định rằng, Juve được đội ngũ trọng tài “giúp đỡ” rất nhiều (kể cả trước Inter).

juventus
 

Bất chấp việc Juve có bàn mở tỉ số vào lưới Inter chỉ sau 19 giây, nhưng họ vẫn để thua chung cuộc 1-3. Công bằng mà nói, thế thượng phong chỉ được Juve duy trì ở khoảng 10 phút đầu trận. Sự thua kém về kỹ-chiến thuật trước đối phương được Juve thể hiện rõ rệt ở hiệp 2. Trong lúc đối thủ tăng tốc thì hầu như toàn đội Juve đều tỏ ra hời hợt, chủ quan, thiếu quyết tâm.

Thành tích nghèo nàn ở Champions League lúc này (hòa cả 3 trận đầu) cũng trở thành gánh nặng. Juve thậm chí đang đối diện với nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng. Những trận đấu Champions League sắp tới có thể lấy đi nhiều sức lực và sự tập trung cho mặt trận Serie A.

Juve có 2 điểm tựa để vượt qua giai đoạn khó khăn này: Lực lượng dồi dào và sự trợ giúp của trọng tài! Juve sẽ rơi vào khủng hoảng nếu không tận dụng được hai yếu tố trên, bởi thất bại trước Inter chắc chắn sẽ ít nhiều tác động tiêu cực tới tâm lý toàn đội.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X