Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đá quá tệ, giới chủ Milan kêu giời

Thứ Ba 08/10/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hàng công của Rossoneri đang sống dựa vào những quả penalty của "ngựa chứng" Balotelli, còn hàng thủ thì luôn luôn mắc phải những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của đội bóng. Không thể giữ được bình tĩnh sau trận thua Juve 2-3, Giám đốc Điều hành của AC Milan Adriano Galliani đã phát biểu một cách rất giận giữ với giới truyền thông, lên án nặng nề hàng thủ của đội bóng này.

Milan vẫn chưa thể thoát khỏi khung hoảng.
Milan đang chìm trong khung hoảng.

Tại Turin, Milan của Massimiliano Allegri đã phơi ra một bộ mặt bạc nhược, nhất là trong phòng thủ. Sau khi trận thua 2-3 đầy tủi hổ khép lại, HLV 46 tuổi này đã phải thừa nhận rằng ông xứng đáng nhận những lời chỉ trích của người hâm mộ cũng như giới chủ vì màn trình diễn tệ hại của bộ tứ vệ "nghe tên thì hay, nhưng đá thật thì dở". Chỉ chờ có thế, Adriano Galliani, CEO của đội bóng này đã lên án chỉ trích hàng thủ một cách thậm tệ, không phải là trong buổi họp kín tại phòng thay đồ, mà ngay tại phòng họp báo. Một người kín tiếng như Galliani cũng phải bộc lộ sự cáu giận, có thể hiểu được Milan đang chơi kém thế nào.

Galliani khẳng định đội bóng cần phải cải thiện ngay tức khắc nếu không muốn đây lại là một Serie A "vứt đi". Ông cho biết: "Chắc chắn mọi thứ đang không đi đúng hướng của nó. Tại sao năm nào cũng như vậy? Năm trước mọi chuyện đã xảy ra tương tự, tôi không thể hiểu được. Việc Milan bị thủng lưới tới 13 bàn cho tới lúc này quả là không thể chấp nhận được. Chỉ có Sassuolo và Bologna là thua nhiều bàn hơn, trong khi chúng tôi có đẳng cấp cao hơn họ và được đánh giá là ứng viên dự cúp châu Âu. Milan cần phải chấn chỉnh lại mình trong khâu phòng ngự, ngay lập tức."

"Chúng tôi đã có 1 tiếng đồng hồ thi đấu rất tốt trước Juventus. Khi trận đấu trôi đến giữa hiệp 2, thậm chí lúc ấy thế trận trên sân vẫn vô cùng cân bằng. Thế nhưng sự lơ là của hàng phòng thủ đã thay đổi tất cả. Giờ chúng tôi đã thua, và tụt rất sâu trên BXH. Vị trí thứ 12, ghi 13 bàn, thua cũng 13 bàn? Chúng tôi đang thua kém rất nhiều so với những đội bóng cùng đẳng cấp. Roma, Napoli, Inter hay Fiorentina đều đang xếp ở nửa trên và thể hiện một phong độ ổn định."

"Chúng tôi phải bình tĩnh. Mọi thứ ở Champions League vẫn đang đi đúng hướng. Thật may cho Milan là đúng lúc này đợt thi đấu quốc tế lại đến. Chúng tôi có thể hồi phục thể lực cho vài người, và xốc lại tinh thần cho toàn tập thể. Những cầu thủ được triệu tập cũng sẽ có thwofi gian suy nghĩ và chấn chỉnh bản thân."

Mario Balotelli đã không thể ra sân trước Juve do phải nhận thẻ đỏ ở trận thua Napoli tháng trước, nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận. Về trường hợp này, Galliani tỏ ra không quá tiếc nuối, bởi lẽ Balotelli là người thi đấu trên hàng công, còn lỗi chính lại là ở hậu phương chứ không phải tiền tuyến. Ông cho biết thêm: "Tôi không chắc Balotelli có thể thay đổi được cục diện trận đấu hay không. Sự vắng mặt của cậu ấy quả thực là một mất mát lớn, như trường hợp của Stephan El Shaarawy vậy. Hiện tại Milan gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Kaka, Mattia De Sciglio và những người khác đều không thể thi đấu... Tôi cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi đôi chút trước khi tìm ra cách giải quyết vấn đề này."

Thực tế, việc Galliani cáu giận không có gì là sai. AC Milan đặt mục tiêu vào top 3, thế nhưng họ đã tụt quá xa so với top này, khi đang đứng thứ 12 và kém vị trí thứ 3 tới 11 điểm. Có thể mùa giải của Milan sẽ kết thúc chỉ sau vỏn vẹn 10 vòng đấu, bởi ai cũng biết 11 điểm là khoảng cách vô cùng khó để bị san lấp, chưa kể tới việc phong độ của Milan đang ở mức tồi tệ...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X