Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Hàng thải” của Arsenal tự tin sẽ giành Scudetto mùa này

Thứ Ba 23/09/2014 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có phong độ cao trong màu áo AS Roma, mới đây cựu tiền đạo Pháo thủ là Gervinho vừa lớn tiếng khẳng định đội bóng thủ đô nước Ý sẽ nỗ lực đến cùng để giành chức vô địch Serie A mùa giải năm nay.

Gervinho và các đồng đội đã có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League
Gervinho và các đồng đội đang thi đấu ấn tượng kể từ đầu mùa

Theo thống kê, chân sút người Bờ Biển Nga đang có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại sân Olimpico. Cụ thể, tính từ đầu mùa đến giờ, Gervinho đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 lần kiến tạo thành công cho các đồng đội trên mọi đấu trường. Trung bình mỗi trận, cầu thủ 27 tuổi cũng tạo ra 1,3 tình huống đột biến khi có mặt trên sân.

Chính nhờ những đóng góp hết sức đáng kể của Gervinho mà AS Roma đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A mùa này, với 3 trận toàn thắng (hơn Juve về hiệu số). Thậm chí, đội bóng của HLV Rudi Garcia còn chưa để lọt lưới một bàn nào, bất chấp sự ra đi của trung vệ trụ cột mùa giải năm ngoái là Mehdi Benatia. Chứng kiến thành tích vô cùng khả quan của đội nhà, mới đây Gervinho cũng tự tin bày tỏ hy vọng vào cơ hội sẽ giành được danh hiệu Scudetto mùa này.

Phát biểu trong một bài trả lời phỏng vấn trên Tutto Sport, cựu tiền đạo Arsenal cho biết: “Chúng tôi đang thể hiện phong độ thuyết phục. Roma đủ sức giành được chức vô địch Serie A trong mùa giải năm nay. Chắc chắn, toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để hướng tới mục tiêu này”.

Bên cạnh đó, Gervinho cũng bày tỏ sự tôn trọng dành cho HLV Rudi Garcia, người đã có công lớn trong việc dìu dắt anh trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều kể từ ngày “cập bến” sân Olimpico.

“Ông ấy luôn được mọi người yêu mến, từ cầu thủ cho đến các CĐV. Với khả năng huấn luyện tuyệt vời của mình, Garcia có thể giúp những thành viên trong đội thi đấu tốt hơn. Bản thân tôi cũng tiến bộ rất nhiều nhờ những ý tưởng như vậy. Roma là một đội bóng chơi tấn công và ưu tiên của chúng tôi là kiểm soát càng nhiều bóng càng tốt”.

Hiện tại, trong sơ đồ 4-3-3 mà Roma thường xuyên sử dụng, Gervinho luôn chắc chắn một suất đá chính bên hành lang cánh trái. Vị trí tiền đạo trung lộ có thể thuộc về Destro hoặc đội trưởng Totti. Trong khi đó, cánh đối diện sẽ do Florenzi hoặc tân binh Itrurbe đảm nhiệm.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X