Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tuyển Italy: Balotelli hắt hơi, cả nước Ý rùng mình

Thứ Năm 14/11/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu gặp tuyển Đức ở sân San Siro diễn ra đúng thời điểm hàng công Italy gặp nhiều rắc rối. Mario Balotelli sa sút, còn Giuseppe Rossi bị ốm.

Cơn sốt và bệnh viêm Amiđan khiến Giuseppe Rossi có nguy cơ phải ngồi ngoài trận giao hữu gặp Đức sắp tới. Đáng tiếc cho tuyển Italy: Rossi đang là tiền đạo có phong độ tốt nhất của họ. Anh đã ghi 12 bàn cho Fiorentina mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A, và đạt hiệu suất tới 0,92 bàn/trận. Ông Prandelli đã có dự định thử nghiệm cặp Balotelli-Rossi, sau khi không cho Rossi đá chính hai trận gặp Đan Mạch và Armenia vừa qua . Nhưng kế hoạch có thể phá sản.

Mình Balotelli không đủ cho giấc mơ World Cup của người Ý
Mình Balotelli không đủ cho giấc mơ World Cup của người Ý

Không Rossi, tuyển Italy sẽ lại quay về phụ thuộc Mario Balotelli. Tiền đạo gốc Ghana hiện “sa sút một cách kỳ lạ”, theo nhận xét của HLV Prandelli. Số thẻ phạt anh nhận nhiều  hơn số bàn anh ghi. Ngay sau khi bị treo giò 3 trận vì chửi trọng tài Baldi trận Milan-Napoli, Balo lại nhận một thẻ vàng nữa trước Fiorentina để bị treo giò trận gặp Chievo. Sau 13 vòng với Milan mùa trước, Balo đã ghi 12 bàn. Sau 12 vòng mùa này, anh mới có 3 bàn.

Khi hai tiền đạo giỏi nhất đều gặp vấn đề, ông Prandelli có thể thử nghiệm Alessio Cerci. Chân sút của Torino chơi đặc biệt ấn tượng gần đây. Anh đã ghi 8 bàn. Bên cạnh đó là Daniel Osvaldo, tiền đạo đã ghi bàn đầu tiên cho Southampton trận gặp Crystal Palace ở Premier League. Sẽ là một kế hoạch B, từ Balo-Rossi thành Osvaldo-Cerci?

Hàng công kém nhất trong những tuyển hàng đầu?

Cho dù thế nào, sự tiến bộ của Cerci và phong độ cực cao của Giuseppe Rossi vẫn không che giấu được sự thật, rằng hàng công tuyển Ý đang thua sút nhiều so với các đội mạnh ở World Cup 2014. Hãy cùng điểm qua một lượt:

Dù có dẹp sang một bên hàng tiền vệ siêu mạnh gồm Xavi, Iniesta, Fabregas, Navas, Mata,… thì hàng tiền đạo Tây Ban Nha vẫn rất mạnh. Họ có Torres, Negredo và David Villa, đang thi đấu khá ổn định. Ngoài ra đừng quên Diego Costa, tiền đạo gốc Brazil vừa đồng ý khoác áo đội Bò tót. Costa đã ghi 16 bàn sau 17 trận mùa này.

Đội chủ nhà Brazil cũng có hàng tiền đạo đáng mơ ước gồm Neymar, Fred, Jo và Hulk. Trong đó Neymar dẫn đội bóng của ông Scolari vô địch Confederations Cup 2013; Hulk đang đạt hiệu suất 11 bàn sau 17 trận cho Zenit. Không chịu kém, hàng tiền đạo của Argentina gồm toàn khẩu đại pháo: Messi (đã ghi 14 bàn cho Barcelona), Higuain (8), Palacio (9) và Aguero (13), hiện đạt hiệu suất 0.77 bàn/trận cho Man City. Và đừng quên Tevez, “công nhân” của Juventus, đã ghi 6 bàn mùa này.

Nếu tuyển Uruguay vượt qua Jordan ở trận play-off, thì họ sẽ mang đến World Cup Luis Suarez (đã ghi 8 bàn) và Cavani (11). Tuyển Anh có Rooney, Sturridge. Hà Lan có van Persie và Robben, toàn những ngôi sao. Sau quá trình thay máu lực lượng, các CLB hàng đầu của Ý chỉ tin dùng những tiền đạo nước ngoài, như Palacio, Icardi, Milito tại Inter; Tevez, Llorente ở Juve; Gomez ở Fiorentina; Klose ở Lazio… Người Ý đang thiếu tiền đạo giỏi.

Sẽ thật lo cho tuyển Ý nếu từ nay đến World Cup, hàng công của họ vẫn bao gồm một Balotelli-trẻ-con, Giuseppe Rossi thể lực mong manh, Cerci thiếu kinh nghiệm và Daniel Osvaldo, “Gã điên” chưa bao giờ là cầu thủ lớn. Gilardino, Matri, Pazzini, Giovinco, El Shaarawy, Diamanti… thậm chí ở một đẳng cấp thấp hơn. Từ nay đến World Cup còn 3 trận giao hữu, và đó là những cơ hội ít ỏi để Rossi chứng minh anh vẫn lợi hại như 2 năm trước, Balotelli hiểu được thực sự anh là ai, và Cerci tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ba trận cho giấc mơ Cúp thế giới, ở điểm xuất phát thấp hơn nhiều những ông lớn khác . Có quá viển vông không?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X