Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Lazio: Chuyện của những người già

Thứ Năm 19/04/2012 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc giai đoạn lượt đi, việc đẩy Cisse đến QPR khiến hàng tiền đạo Lazio nửa sau mùa giải mỏng chưa từng thấy. Kozak quá non nớt, Lazio gần như chỉ còn hai ông lão Rocchi và Klose cày ải trên hàng công, suốt từ đầu năm.

Bây giờ, Klose chấn thương, bộ đôi có tổng số tuổi 67 ấy lại khuyết mất 1 người, chỉ còn duy nhất Rocchi. Thế đấy, đội bóng của Reja đang tranh đua một suất đến đấu trường danh giá nhất châu lục mùa sau, với những họng súng đã “xỉn màu”.

Đây không phải là một mùa giải thành công và sung mãn với cá nhân Rocchi. Trong phần đầu mùa giải, khi Cisse được Reja ưa thích hơn, anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Đã không được thi đấu nhiều, thời điểm phong độ đang có dấu hiệu hồi phục hồi đầu năm, mà dấu ấn đậm nét là bàn thắng vào lưới Milan hôm 2/2, Rocchi lại gặp rủi với một chấn thương gân kheo trong trân đấu với Genoa, khiến anh mất nguyên 1 tháng rưỡi xa bóng đá. Trong bối cảnh Lazio đang dốc toàn lực cho mục tiêu Champions League mùa sau, trước 4 đối thủ dai như đỉa bám theo, Klose chấn thương, lực lượng đội lại bóng quá mỏng, vai trò của Rocchi trên mặt trận tấn công của Lazio càng được đề cao.

Klose trong màu áo Lazio
Klose trong màu áo Lazio

Mùa này, Rocchi đã có cho mình 9 bàn: 5 ở Serie A, 3 ở Europa League và 1 ở Coppa Italia. Đó là thành tích không quá tệ với một cầu thủ tuổi “băm”, nhưng cũng không xuất sắc. Anh vẫn rất cố gắng thi đấu trên sân, nhưng như vậy vẫn không thể đủ.

Hàng công cùn mòn cho thấy, quyết định bán Cisse cho QPR hồi giữa mùa của Lotito là quá sai lầm. Cisse dù không ghi bàn nhiều, nhưng sức mạnh và kinh nghiệm của anh vẫn có thể bổ sung rất tốt cho Lazio trong nhiều thời điểm. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng có nhiều đóng góp vào lối chơi chung, với 6 đường kiến tạo thành công ở giai đoạn lượt đi.

Trước tình thế ấy, Reja rất hy vọng tuyến tiền vệ 5 người của ông, với ngôi sao Hernandes là đầu tàu sẽ ghi bàn thay phần các tiền đạo. Nhưng rõ ràng, kết quả thu được chưa xứng tầm. Ngoại trừ Hernandes đã có 8 bàn, Lulic 4 bàn, Mauri 3 bàn, hiệu quả mà hàng tiền vệ mang đến cho Lazio còn rất thấp.

Khô hạn bàn thắng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất thường của Lazio suốt từ đầu năm. Họ mới có 48 bàn, chỉ hơn Údinese trong top 6 đội dẫn đầu. Kể từ khi Klose nằm viện, hàng công Lazio sa sút cực kì rõ rệt, khi ngoại trừ trận thắng trước một Napoli đang rệu rã, không trận nào họ ghi nổi quá 1 bàn.

Bản thân Miro trước khi chấn thương cũng tỏ ra sa sút. Bàn cuối cùng anh ghi được cho Lazio cách đây đã gần 2 tháng, trong trận gặp Fiorentina. Dù thi đấu trọn 90 trong cả 3 trận tiếp đó trước khi chấn thương, anh cũng hoàn toàn tịt ngòi, lộ rõ sự mệt mỏi. Cũng dễ hiểu, bởi anh đã 33 tuổi, đã ra sân tới 34 lần từ đầu mùa, chưa tính những lần về phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Lazio vẫn sở hữu vị trí thứ 3 trên BXH, với 3 điểm nhiều hơn Udinese. Tuy nhiên, với một lịch thi đấu còn lại thuộc loại xương, khi còn phải gặp Udinese và Inter, mà hàng công lại phó mặc cho các “ông già” như thế này, một kịch bản xấu cho họ vào cuối mùa là điều không khó tưởng tượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X