Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Juventus: Cần “quy hoạch” lại các chân sút?

Chủ Nhật 11/11/2012 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước Conte trao nhiều cơ hội cho Vucinic và Matri ở Serie A. Kết quả là hiệu quả mà họ thể hiện gần như nhau. Matri còn nhỉnh hơn Vucinic đôi chút. Tiền đạo người Italia đá 31 trận (23 trận chính thức) và ghi 10 bàn trong khi tiền đạo người Montenegro đá 32 trận (29 trận chính thức) và ghi 9 bàn. Trong khi đó thì Quagliarella ít được sử dụng, một phần cũng vì anh dính chấn thương và nghỉ đấu khá lâu.

Mùa này đã có thay đổi. Giovinco trở lại Turin và Conte lập tức đặt niềm tin vào anh. “Kiến nguyên tử” đá chính thường xuyên nhưng hiệu quả của anh cho tới lúc này không phải là cao. Anh chỉ nghỉ chơi đúng một trận ở Serie A từ đầu mùa nhưng mới ghi được 4 bàn thắng. Ở Champions League anh cũng mới có 1 bàn. Vucinic thì vẫn được “ưu tiên” đá chính đều đều giống mùa trước và hiệu quả của anh lại tệ hơn chính anh ở mùa vô địch vừa qua. Anh đã chơi 10 trận Serie A trong đó đá chính 7 trận nhưng mới ghi được 2 bàn thắng. Đó là hiệu suất thấp.

Quagliarella (số 27) nên được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn
Quagliarella (số 27) nên được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn

Vì ưu tiên cho cặp Vucinic-Giovinco đá chính thường xuyên nên Matri lại không được Conte dùng nhiều như mùa trước. Anh mới được đá có 5 trận (chỉ 2 trận chính thức) và ghi được 1 bàn. Ngoài trừ Matri, cả Giovinco, Vucinic, Quagliarella đều không phải tiền đạo cắm đúng nghĩa nhưng trong 3 người này thì lối đá của Quagliarella “gọn gàng”, đơn giản hơn cả. Và hiệu quả của anh cũng hơn Vucinic và Giovinco. Quagliarella đá 8 trận cả chính thức lần dự bị ở Serie A nhưng anh đã kịp ghi 6 bàn. Ở Champions League, anh cũng đã có 2 bàn (nhiều hơn Vucinic và Giovinco trong khi thời gian thi đấu của Quagliarella lại ít hơn).

Câu hỏi đặt ra là có lẽ nên chăng Conte trao chơi hội cho Quagliarella nhiều hơn nữa và cả Matri nữa trong khi nên bớt dùng ít nhất là một trong hai người giữa Vucinic và Giovinco? Tuy Conte vẫn chưa mãn án cấm chỉ đạo nhưng đội hình ra sân của Juve vẫn do anh chọn chứ không phải Alessio. Cả Vucinic lẫn Giovinco đều có thiên hướng rê dắt bóng nhiều nhưng sút bóng thì không tốt. Kỹ thuật cá nhân của họ thì tốt hơn Matri và Quagliarella nhưng vấn đề là Juve cần bàn thắng và đó mới là điều quan trọng trên hết và cuối cùng.

Nếu hai cầu thủ đá chính thường xuyên này cứ đi bóng dù khá tốt nhưng dứt điểm tệ thì cũng không giải quyết vấn đề gì. Tại sao Conte không thường xuyên lắp ghép hoặc Vucinic hoặc Giovinco với Quagliarella hoặc Matri mà chỉ thường xuyên dùng cặp Vucinic-Giovinco đá chính? Chả nhẽ ý định của anh là dùng Vucinic và Giovinco chủ yếu làm nhiệm vụ quấy rối, thu hút hậu vệ đối phương cho các tiền vệ của Juve dứt điểm? Nếu đúng thế thì cũng không ổn lắm vì không phải lúc nào phương pháp này cũng hiệu quả. Vấn đề vẫn là sự linh hoạt dù chắc chắn là không tiền đạo nào của Juve hiện tại đạt tới tầm của Inzaghi hay Trezeguet trước đây.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X