Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai nửa thành Milan ‘đại chiến’ vì Kaka

Thứ Năm 07/10/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với những chấn thương triền miên và không còn giữ được phong độ như trước đây, hiện Kaka đang được ban lãnh đạo Real Madrid bật đèn xanh để anh quay về Serie A. Tuy nhiên, điểm đến của tiền vệ người Brazil vẫn chưa rõ ràng khi cả hai ông lớn của bóng đá Ý, AC Milan và Inter Milan, đều bày tỏ tham vọng trong thương vụ này.

Nửa đỏ thành Milan đang rất muốn cầu thủ con cưng của mình quay trở lại đội bóng cũ sau hơn một năm xa cách, nhưng điều đó sẽ chẳng dễ dàng khi chủ tịch Moratti của Inter Milan cũng từng tuyên bố muốn sở hữu Kaka. Đây được xem như những động thái trả đũa lại việc Rossoneri đã ‘dám’ cướp một người cũ khác của Inter, tiền đạo Ibrahimovic, người hiện đang chơi rất ấn tượng trong mùa giải năm nay.

Chuyển đến Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2007 được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của phiên bản ‘Galaticos 2.0’ của Florentino Perez. Quả thật, Kaka đã có những đóng góp không đến nỗi tệ thời điểm đầu mùa bóng, nhưng những chấn thương triền miên cùng sự khó khăn trong việc hòa nhập với tập thể mới đã khiến Kaka không thể đáp ứng đúng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Thậm chí, chủ tịch Perez đã từng phát điên với chấn thương của Kaka và cho rằng mình đã bị lừa một cú ngoạn mục khi bỏ ra tới 68,5 triệu euro chỉ để đưa về Bernabeu một thương binh hạng sang. Mùa giải 2009/2010, Kaka ra sân 33 trận, ghi được 9 bàn cùng 8 đường chuyền kiến tạo, một con số không đến nỗi tệ nhưng vẫn khiến các fan của Real không khỏi thất vọng trong năm không danh hiệu thứ hai liên tiếp tại đội bóng Hoàng gia.

Đầu mùa giải năm nay, với việc đưa về hàng loạt những gương mặt sáng giá khác, nhà độc tài Perez tiếp tục thực thi chính sách trang hoàng lại dải ngân hà vốn đã vô cùng lấp lánh của mình. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những cầu thủ kiểu như Kaka sẽ không còn chỗ đứng, đặc biệt khi ngôi sao trẻ Mesut Oezil đang thi đấu rất lên chân (ngoài ra, tiền vệ Pedro Leon cũng luôn được đánh giá cao mỗi khi được trao cơ hội).

Hiện tại, Kaka gần như đã không còn nằm trong kế hoạch dài hơi của Mourinho khi anh chưa từng được thi đấu từ đầu mùa giải do chấn thương. Huấn luyện viên người Bồ cũng đang rất muốn đẩy tiền vệ này trở lại Inter Milan, điều sẽ giúp Real tiết kiệm tới 9 triệu euro/mùa (dùng để trả lương cho Kaka).

Cuộc chiến giành giật ngôi sao người Brazil đang diễn ra khá quyết liệt khi mới đây, phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani tuyên bố sẽ làm mọi cách, bằng việc tận dụng mối quan hệ tốt đẹp với Perez, nhằm đưa Kaka trở lại San Siro. Mức phí dự tính vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có vẻ như tất cả các bên liên quan đều đang sẵn sàng cho một phi vụ chuyển nhượng lớn trong mùa đông năm nay.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X