Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước đại chiến AC Milan - Juventus: Bình yên trước giờ G!

Thứ Sáu 28/02/2014 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có án phạt nặng và những cuộc cãi vã trước khi Milan và Juventus lâm trận. Đây là điều hơi lạ lùng trước thềm cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia!

ĐẠI CHIẾN THIẾU NHỮNG ÁN PHẠT NẶNG

Mọi chuyện bắt đầu từ trước trận quyết đấu cho Scudetto mùa 2004/05. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của Juventus khi đó bị treo giò 3 trận từ trước, không thể góp mặt trong cuộc đọ sức Milan. Hôm ấy Juve vẫn thắng 1-0 dù thiếu Ibra, nhưng để lại rất nhiều nghi vấn bởi những tiếng còi đáng ngờ của cựu trọng tài Pierluigi Collina.

Việc cả Vidal (trái) và Muntari phải vắng mặt quả thực rất đáng tiếc cho đại chiến Milan-Juve
Việc cả Vidal (trái) và Muntari phải vắng mặt quả thực rất đáng tiếc cho đại chiến Milan-Juve

Tiếp đó là hàng loạt những lần Milan trở thành “nạn nhân” của trọng tài và Ủy ban kỷ luật Lega Calcio. Cứ vào thời điểm 1-2 tuần trước khi gặp Juve, y như rằng một cầu thủ trụ cột quan trọng nhất của Milan (Ibrahimovic hoặc Mario Balotelli) dính án treo giò 2-3 trận vì lỗi hành vi, thái độ. Trong đó vô lý nhất là vụ việc Ibra “tát yêu” hậu vệ Salvatore Aronica của Napoli hồi tháng 2/2012, rồi sau đó bị treo giò 3 trận, nghỉ trận gặp Juve.

Những án phạt nặng của Ủy ban kỷ luật Lega Calcio từng được giới quan sát xem là động thái để Milan và Juve tranh giành ảnh hưởng ngầm trước những trận chiến nảy lửa giữa đôi bên. Thậm chí nó còn trở thành một thứ “đặc sản” làm món… khai vị trước khi Milan đụng Juve. Nhưng lần này, có lẽ vì còn mải mê chinh phục châu Âu, cả Milan lẫn Juve đều không thấy cần thiết để tiến hành những “đòn bẩn” dưới thắt lưng nhằm vào nhau!

MUNTARI, VIDAL VẮNG MẶT ĐÁNG TIẾC

Không có các án phạt gia tăng từ Ủy ban kỷ luật Lega Calcio, nhưng trận chiến đêm Chủ nhật tới vẫn phải có những vị khán giả bất đắc dĩ. Arturo Vidal (Juventus) và Sulley Muntari (Milan) đều bị treo giò vì những chiếc thẻ vàng họ phải nhận ở vòng đấu cuối tuần qua. Dù chưa hẳn là những ngôi sao sáng nhất có thể nâng tầm vóc của trận đấu lên, nhưng sự vắng mặt của 2 tiền vệ này quả thực rất đáng tiếc.

Đây là trận đầu tiên ở Serie A mùa này Juve phải ra sân mà không có Vidal . Tiền vệ người Chile đang ngày càng chứng minh tầm ảnh hưởng của anh tại tuyến giữa. Không quá ngạc nhiên khi nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Man Utd hay Bayern đều quan tâm sát sao tới Vidal, dù chắc chắn mức phí chuyển nhượng của anh không hề rẻ.

Một sự vắng mặt đáng tiếc khác là Muntari, người tuy không được đánh giá cao bằng Vidal nhưng lại đặc biệt có duyên với Juventus. Muntari từng ghi bàn duy nhất trong trận Inter thắng Juve 1-0 hồi tháng 11/2008, trận derby d’Italia đầu tiên đầy ấn tượng của HLV Jose Mourinho. Ngay trận lượt đi, anh cũng là tác giả cú đúp, trong đó bàn mở tỷ số vẫn đang là bàn thắng nhanh nhất ở mùa giải này (giây thứ 19).

Tuyến giữa Juve sẽ thật lạ lẫm nếu thiếu chỏm đầu ngộ nghĩnh của Vidal, còn Milan sẽ mất đi không ít những phương án tấn công bí mật trước Lão phu nhân khi vắng mặt Muntari . Vidal và Muntari đều hoàn toàn đủ kinh nghiệm để tránh những chiếc thẻ vàng nếu biết rằng chỉ 1 thẻ nữa là họ sẽ phải làm khán giả ở trận đại chiến đêm Chủ nhật tới. Nhưng việc đó cho thấy rằng ngay cả BHL Milan và Juve cũng không còn coi cuộc so tài giữa họ mang tính sống còn nữa, giống như sự im ắng hiện nay trước khi trận chiến nổ ra…

Juve được lợi từ những chiếc thẻ đỏ
Kể từ đầu mùa, Juventus chính là đội được đá hơn người nhiều nhất, với 7 cầu thủ đối phương bị truất quyền thi đấu (riêng trận gặp Roma, Juve đá hơn 2 người). Lão phu nhân đã thắng toàn bộ 6 trận kể trên, trong đó có trận thắng chính Milan 3-2 ở lượt đi sau khi trung vệ Philippe Mexes nhận thẻ đỏ. Có lẽ vì thế, HLV Antonio Conte vừa ca ngợi đội ngũ trọng tài Italia là “giỏi nhất thế giới”!

CON SỐ:
3 - Marek Hamsik kiến tạo cả 3 bàn thắng gần nhất của Napoli, đó cũng là những pha kiến tạo đầu tiên của tiền vệ người Slovakia mùa này.
3 - Fiorentina không thắng trong cả 3 trận trước đây mà Borja Valero bị treo giò kể từ tháng 8/2012.
8 - Roma bất bại trong 8 lần gần nhất gặp Inter, kể từ trận thua 0-1 hồi tháng 4/2011 tại Coppa Italia.
13 - Parma bất bại 13 trận liên tiếp, thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Serie A của họ.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
14 bàn: Tevez (Juventus), Rossi (Fiorentina).
13 bàn: Immobile (Torino), Toni (Verona), Higuain (Napoli).
12 bàn: Berardi (Sassuolo).
11 bàn: Palacio (Inter), Vidal (Juventus), Gilardino (Genoa), Cerci (Torino).

DANH SÁCH TREO GIÒ: Sardo (Chievo), Conti, Ekdal (Cagliari), Domizzi (Udinese), Diakite, Pizarro, Borja Valero (Fiorentina), Matuzalem (Genoa), Bergessio (Catania), Albiol, Higuain (Napoli), Muntari (Milan), Vidal (Juventus), Munari (Parma), El Kaddouri (Torino), Costa, Palombo, Maxi Lopez (Sampdoria), Toni (Verona), Perez (Bologna).

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X