Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Pescara 2-0, Inter trở lại top 3

Chủ Nhật 13/01/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận đấu chỉ biết hòa và thua ở Serie A, Inter đã tự giảm sức ép cho chính mình bằng thắng lợi 2-0 trước Pescara.

Bước vào trận đấu này, tân binh của Serie A đang có phong độ khá tốt khi giành thắng lợi trong 2 trận đấu gần nhất trước Catania và đặc biệt là Fiorentina. Tuy nhiên, Pescara đã lại trở lại với hình hài của một đội bóng nhỏ trước sự toan tính và cách sắp đặt đội hình hợp lý của Inter. Hai bàn thắng của Palacio và Guarin giúp Inter tạm trở lại xếp thứ 3 với 38 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với các đối thủ.

Inter Milan đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 3 trận hòa và thua ở Serie A
Inter Milan đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 3 trận hòa và thua ở Serie A

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Inter lại trở lại sơ đồ 3-4-1-2 mạo hiểm với cặp tiền vệ phòng ngự hơn kém nhau 21 tuổi là Javier Zanetti và Marco Benassi, với sự hỗ trợ ở hai bên cánh là Jonathan (phải) và Pereira (trái).

Tuy nhiên chính cách bố trí đội hình có phần lạ lẫm này lại khiến Inter trở nên rắn chắc và ngăn chặn hiệu quả các pha lên bóng của Pescara. Hậu phương vững chãi thì tiền tuyến mới tập trung vào nhiệm vụ bắn phá. Thay vì phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, các cầu thủ tấn công như Fredy Guarin, Palacio, Cassano đã có thời gian múa may và tạo nên sự khác biệt.

Phút 31, từ pha nhả bóng tinh quái của Cassano, Palacio dứt điểm rất nhanh mở tỷ số cho Inter. Bị dẫn bàn, Pescara buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và thái độ nôn nóng của đội khách đã khiến họ rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của Inter. Và trong một tình huống như vậy, Guarin đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 53.

Inter chủ động chơi chắc trong những phút còn lại và bảo toàn được thắng lợi 2-0 cho đến hết trận. Ngoài việc bám đuổi Juventus trong cuộc đua đến Scudetto, 3 điểm trước Pescara còn là liều thuốc tinh thần cho các học trò của Andrea Stramaccioni trước khi bước vào trận tứ kết Coppa Italia gặp Bologna giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Handanovic; Silvestre, Cambiasso, Chivu; Jonathan, Zanetti, Benassi, Pereira; Guarin (Mudingayi 78); Cassano (Rocchi 68), Palacio (Milito 86)
Pescara: Perin; Balzano, Capuano, Terlizzi, Modesto; Nielsen (Cascione 64), Colucci, Bjarnason; Weiss (Caprari 82); Jonathas, Celik (Abbruscato 77)

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X