Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Inter 2-0 trong trận cầu hấp dẫn, Juventus lại thắp lên ngọn lửa Scudetto

Thứ Hai 26/03/2012 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chơi hay hơn nhưng không kết liễu được đối thủ, Inter trả giá bằng hai bàn thua và để Juventus vượt qua với tỷ số 2-0 trong trận đấu tại Juventus Arena.

Với Matri, Vidal trở lại đội hình xuất phát, Juventus có được hàng công mạnh nhất. Ở hàng thủ Lischeteiner không có tên trong danh sách đăng kí nên Caceres đã được đá chính ngay từ đầu. Conte sử dụng Chiellini đá trung vệ thay thế cho Bonucci đồng thời trao cánh trái cho De Ceglie.

Bên phía Inter, Milito và Forlan đá chính ngay từ đầu. Với Sneijder không ra sân, Obi là người được sử dụng. Tiền vệ trẻ Poli tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng áo xanh-đen.

Caceres khai thông thế bế tắc cho Juve


Những phút đầu tiên, Juventus chơi ép sân và tạo ra một áp ực cực lớn lên khung thành đối phương. Đáng kể nhất phải là tình huống mà Vidal đẩy bóng cho Pepe băng lên đầy tốc độ và căng ngang. Bóng nảy ra và Marchisio băng lên để thực hiện đường căng ngang tiếp theo nhưng không hậu vệ Juve nào kịp thời băng vào để tiếp bóng.

Sau những phút đầu bị ép sân, Inter lấy lại được thế trận và tạo ra được một thế trận ép sân tương đối tốt.  Phút thứ 14, sau nỗ lực đi bóng của Maicon, Milito có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng pha đặt lòng của anh lại đi thiếu lực và không quá hiểm hóc để đánh bại Buffon.

Hai phút sau, Juventus có câu trả lời. Từ cánh phải, Caceres tung ra đường chuyền như đặt để Matri trong tư thế không ai kèm tung ra cú đánh đầu. May mắn cho Inter là pha dứt điểm của tiền đạo này lại tìm đúng vị trí của Cesar.

Với những pha tấn công ăn miếng trả miếng, cả hai đội đều có được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, sự chính xác trong những pha bóng cuối cùng là điều mà chưa chân sút nào có. Phút thứ 24, Matri lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi sút bóng vọt xà sau đường căng ngang của Caceres.

Phút thứ 27, sau một pha phản công, Juventus lại có một pha lên bóng nhịp nhàng khi Marchisio đẩy bóng để Pepe thực hiện một pha tạt bóng nguy hiểm, Caceres băng vào đánh đầu trượt bóng và Vucinic cũng đã xoài người dứt điểm nhưng không trúng bóng. Một phút sau, Inter có câu trả lời với tình huống Buffon chặn đứng cú dứt điểm bằng đầu của Forlan sau pha phạt góc của Maicon.

Phút thứ 32, thủ thành Buffon lại có một pha phản xạ xuất thần khi anh đổ người kịp thời để cản phá cú đá rất căng của Diego Milito. Ở cú đá bồi tại góc hẹp sau đó, tiền đạo người Argentina lại sút bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Obi thực hiện một cú sút xa rất căng buộc Buffon thêm lần nữa phải cản phá.

Inter tiếp tục cho thấy họ nhỉnh hơn đối thủ về mặt thế trận. Bên cạnh khả năng gây sức ép, cơ hội mà họ tạo ra cũng nhiều hơn. Phút thứ 38, từ đường phá bóng trở ra, Stankovic tung ra cú đá nối rất nhanh, bóng đi căng và khuất tầm nhìn nhưng  Buffon vẫn là người chiến thắng với một pha cản phá thành công.

Ngay đầu hiệp hai, Inter tiếp tục cho thấy khả năng hãm thành của họ tốt đến thế nào. Phút thứ 46, Nagatomo tung ra cú đá rất căng buộc Buffon phải đổ người cản phá. Sau đó, Juventus trả lời với cơ hội thuộc về Pepe nhưng cầu thủ này lại xử lý không hiệu quả. Cú đá tiếp theo của Chiellini lại tìm đúng vị trí của Cesar.

Với việc tung cả Bonucci và Del Piero vào sân, Juve tìm lại sự cân bằng ở tuyến giữa. Sơ đồ 3-5-2 giúp họ kiểm soát trung tuyến tốt hơn. Phút thứ 54, Marchisio thực hiện một cú sút xa rất căng buộc Cesar phải tung người hết cỡ đẩy bóng.

Juve thể hiện sự vượt trội về khả năng kết liễu đối thủ


Một phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải, Pirlo chuyền bóng để Caceres trong tư thế không người kèm có cú đánh đầu tung lưới Cesar mở tỷ số trận đấu cho Juve. Cũng nhờ bàn thắng này, Juve chơi hưng phấn và tạo ra được một thế trận tấn công rất tốt và buộc Inter phải lùi sâu phòng ngự.

Trước thế trận có phần lép vế, Inter cũng có điều chỉnh về mặt nhân sự. Pazzini và Faraoli được thay cho Poli và Obi. Nhưng trong khi Inter chưa thể thành công với sự mạo hiểm của mình, họ đã phải trả giá. Phút thứ 70, sau đường chọc khe của Del Piero, Vucinic không việt vị đã thoát xuống đối mặt với Cesar nhưng anh lại dứt điểm quá hiền.

Dẫu vậu, đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu bởi một phút sau, Vidal chọc khe như đặt để Del Piero di chuyển thông minh để hạ gục Cesar trong thế đối mặt.  Một pha dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo 36 tuổi.

Phút thứ 79, tỷ số tưởng như đã là 3-0 cho Juve với pha đột phá tuyệt vời của Chiellini. Nhưng khi đối mặt với Cesar, thay vì dứt điểm anh lại chọn giải pháp chuyền bóng để Quagliarella dứt điểm và trong ở một góc rất hẹp, tiền đạo của Juve sút bóng không vượt qua được Maicon, người đã có pha xoài người xoạc bóng.

Đến phút thứ 85, Pirlo thực hiện một pha treo bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm và Chiellini với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh đã buộc Cesar phải ngoạn mục bay người cản phá. 3 phút sau đó, lại là một cơ hội nữa cho đội chủ nhà nhưng Quagliarella đã không thể thực hiện thành công.

Những phút cuối, Inter không tìm được bàn danh dự và đành chấp nhận với thất bại 0-2.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Caceres, Barzagli,  Chiellini, De Ceglie; Vidal,  Pirlo, Marchisio, Pepe (Bonucci 52'),Matri (Del Piero 52'), Vucinic (Quagliarella 75')
Inter: Julio Cesar; Maicon,  Lucio,  Samuel, Nagatomo;  Zanetti, Stankovic, Poli (Pazzini 65'), Obi (Faroili 65'); Forlan, Milito.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X