Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guarin “làm mình làm mẩy” đòi rời Inter vì… Champions League

Thứ Năm 07/08/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ người Colombia, Fredy Guarin lại lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Inter Milan cho phép anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Lý do chính là bởi ngôi sao 28 tuổi muốn được chơi tại Champions League mùa tới.

Guarin (phải) đang được MU hết sức quan tâm
Guarin (phải) muốn "chia tay" Inter để được thi đấu tại Champions League mùa tới

Tại “phiên chợ Đông” hồi tháng Giêng vừa rồi, Guarin từng suýt chút nữa đã chuyển sang đầu quân cho Juventus. Tuy nhiên, trước sự phản ứng quá quyết liệt từ các interista, tiền vệ người Colombia đã quyết định thay đổi suy nghĩ và tiếp tục ở lại với sân Giuseppe Meazza vì không muốn bị coi như một tên… judas (kẻ phản bội).

Mặc dù vậy, sau khi kết thúc mùa giải 2013/2014, do Inter không thể giành được vé dự Champions League nên Guarin lại “nhấp nhổm” muốn ra đi. Không ít lần, ngôi sao 28 tuổi đã bày tỏ mong muốn của mình với ban lãnh đạo đội bóng thành Milano. Thế nhưng, phía Inter dường như vẫn quyết giữ chân tuyển thủ Colombia bằng được.

Theo những nguồn tin mới nhất từ tờ Corriere dello Sport tiết lộ thì Guarin lại vừa đánh tiếng với đội bóng chủ sân Meazza để hy vọng ban lãnh đạo CLB sẽ tạo điều kiện cho phép anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này. Cụ thể, tiền vệ 28 tuổi muốn chuyển sang thi đấu tại một môi trường mới, như Premier League hay La Liga. Nguyên nhân chính là bởi nếu tiếp tục ở lại Serie A mà vẫn muốn chơi tại Champions League thì Guarin sẽ phải đầu quân cho một trong những đội bóng như Juventus hay Roma, đều là “kình địch” nhiều năm của Inter. Và điều này chắc chắn sẽ khiến các CĐV Nerrazzurri cảm thấy không hài lòng, bất chấp cả những năm tháng cống hiến không biết mệt mỏi của Guarin tại sân Meazza.

Dưới thời HLV Walter Mazzarri, Inter Milan vẫn theo đuổi sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hoặc biến thể 3-5-1-1, vốn là bài “tủ” của cựu chiến lược gia Napoli. Trong hệ thống này, Guarin thường chơi như một hộ công hoặc một tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, hiện tại, Inter đã có Kovacic hoặc Alvarez chơi như một “số 10”. Ngoài ra, sự xuất hiện của tân binh Hernanes từ hồi tháng Giêng năm nay cũng giúp cho tuyến giữa của đội bóng áo xanh đen đa dạng và linh hoạt hơn trong các phương án về nhân sự. Do đó, khả năng ban lãnh đạo Inter có thể chấp nhận lời “thỉnh cầu” của Guarin trong những ngày tới là hoàn toàn dễ xảy ra.

NAM ANH       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X