Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guarin dính chấn thương, Inter gặp khủng hoảng lực lượng

Thứ Sáu 13/12/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phong độ của Inter Milan trong các trận đấu gần đây là tương đối “nhạt nhòa”. Đã 3 trận đấu liên tiếp, đội bóng của HLV Walter Mazzarri chưa biết đến mùi thắng lợi. Chưa hết, cơn bão chấn thương vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục hoành hành tại sân Giuseppe Meazza, và trường hợp mới nhất là Fredy Guarin. Cầu thủ người Colombia vừa bị đau trong một buổi tập cùng các đồng đội.

Guarin
Guarin (số 13) chấn thương sẽ là tổn thất lớn với Inter trong chuyến làm khách tới Napoli cuối tuần này

Theo những tin tức từ báo chí Italia, Fredy Guarin đã dính chấn thương sau một pha va chạm với đồng đội và phải bỏ dở buổi tập mới đây nhất của Inter Milan. Hiện tại, phía đội bóng áo xanh đen chưa công bố gì về tình hình của ngôi sao người Colombia nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân của Napoli cuối tuần này.

Inter đang gặp khủng hoảng về lực lượng khá trầm trọng. Trước Guarin, một loạt những cầu thủ khác như Kuzmanovic, Milito, Icardi, Samuel, Kovacic đều đang phải dưỡng thương trên giường bệnh. Đặc biệt, việc thiếu vắng Guarin sẽ là một tổn thất rất lớn đối với thầy trò HLV Mazzarri bởi tiền vệ 27 tuổi này đang có những đóng góp cực kỳ quan trọng vào lối chơi chung của toàn đội.

Thời gian gần đây, chính Guarin là nhân tố giúp cho Inter vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong cả 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, cựu cầu thủ Porto đều đặt dấu giầy vào các bàn thắng của đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza (kiến tạo trước Bologna, Trapani và ghi bàn vào lưới Sampdoria, Parma). Kể từ khi gia nhập Inter vào tháng 1/2012, phải tới thời điểm này Guarin mới tìm được phong độ cao nhất của mình.

Trong sơ đồ 3-5-1-1 mà HLV Walter Mazzarri thường áp dụng cho Inter, Guarin vừa có thể chơi như một tiền vệ “con thoi” hoặc như một hộ công. Khi đá tiền vệ, anh luôn tận dụng khả năng tranh chấp tốt cùng nền tảng thể lực tuyệt vời của mình giúp cho đội bóng giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Còn khi đá hộ công, cầu thủ người Colombia cũng thể hiện được sự sáng tạo cần thiết đồng thời luôn biết tạo sức ép ngay trên phần sân đối phương. Đặc biệt, Guarin có khả năng sút xa cực tốt.

Cuối tuần này, Inter có chuyến “hành quân” tới “chảo lửa” San Paolo của Napoli, nơi HLV Mazzarri sẽ được “tái ngộ” đội bóng cũ. Trong quá khứ, dưới thời Mazzarri, Napoli đã từng đánh bại Inter cả 3 lần gần nhất trên sân nhà. Tuy nhiên giờ đây, với cương vị “thuyền trưởng” của đội bóng thành Milan, vị chiến lược gia 52 tuổi này sẽ phải tìm mọi cách đứng vững ở sân San Paolo mà không có sự phục vụ của “con bài tốt nhất” Guarin.

Việc chân sút người Colombia không thể ra sân sẽ buộc HLV Mazzarri phải quay về với phương án đẩy Ricky Alvarez lên đá “số 10”. Trong vài trận gần đây, cầu thủ người Argentina thường được bố trí chơi thấp dưới hàng tiền vệ. Bộ ba ở giữa sân của Inter nhiều khả năng sẽ là Cambiasso, Taider và Mundigayi. Hoặc cũng có thể “lão tướng” Javier Zanetti sẽ được sử dụng trong trường hợp cần thiết. Nhưng dù thế nào, vắng Guarin cũng là mất mát quá lớn đối với Inter vào thời điểm này.  

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X